iOS 16.1 beta hỗ trợ chỉ báo phần trăm pin cho nhiều mẫu iPhone hơn nữa

Một trong những tính năng mới của iOS 16 là tùy chọn hiển thị phần trăm pin trong thanh trạng thái cho iPhone X và các mẫu iPhone mới hơn. Tuy nhiên, ban đầu tùy chọn này chưa có sẵn cho iPhone XR, iPhone 11 và các mẫu iPhone mini.

Cho tới nay, Apple vừa phát hành phiên bản iOS 16.1 beta với hỗ trợ hiển thị phần trăm pin cho các mẫu iPhone kể trên.

Mang khả năng hiển thị phần trăm pin lên nhiều iPhone hơn nữa

Bản beta đầu tiên của iOS 16.1 cho iPhone vừa được tung ra cho nhà phát triển và nó có một loạt tính năng mới. Đáng chú ý nhất trong số đó là bổ sung khả năng hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái cho các mẫu iPhone trước đó không được hỗ trợ bởi tính năng này.

Apple chưa bao giờ nói rõ ràng lý do tại sao họ lại chưa đưa khả năng hiển thị phần trăm pin lên một số mẫu iPhone nhất định. Một số người dùng đoán rằng có thể Apple không thích chất lượng hiển thị bởi iPhone XR, iPhone 11 có màn hình LCD với mật độ điểm ảnh thấp hơn so với các mẫu iPhone khác. Trong khi đó, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini lại không có quá nhiều không gian màn hình bởi hạn chế về kích thước.

iOS 16.1 beta hỗ trợ chỉ báo phần trăm pin cho nhiều mẫu iPhone hơn nữa

Ngay cả trên trang hỗ trợ của mình Apple cũng đã xác nhận rằng tính năng hiển thị phần trăm pin sẽ không xuất hiện trên các mẫu iPhone nói trên. Bây giờ, có vẻ như Apple đã đổi ý.

Bất chấp những thay đổi, tính năng này hoạt động y hệt trên iOS 16.0 nên không phải ai cũng thích. Theo thiết kế, biểu tượng pin không khớp với phần trăm pin khi dung lượng pin giảm xuống. Điều này có thể khiến người dùng lầm tưởng rằng pin vẫn còn đầy trong khi không phải như vậy.

Trong một cuộc khảo sát tiến hành bởi 9to5Mac, hơn 55% độc giả thích chỉ báo phần trăm pin quay trở lại trên iPhone. Trong số những người tham gia khảo sát, 22% nói rằng họ không thích kiểu tích hợp phần trăm pin vào biểu tượng pin mà Apple đưa ra nhưng vẫn sẽ sử dụng. Cuối cùng, 16% chia sẻ rằng họ sẽ tắt tính năng này.

Thứ Năm, 15/09/2022 08:32
51 👨 741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ