iOS 15 đã bị bẻ khóa, công cụ jailbreak sẽ được phát hành trong thời gian tới

Odyssey, nhóm phát triển công cụ bẻ khóa (jailbreak) iPhone và iPad đã xác nhận việc phát triển công cụ jailbreak iOS 15 có tên gọi Cheyote. Mới đây, Odyssey đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về Cheyote. Odyssey cũng từng phát hành công cụ jailbreak iOS 14 vào năm 2021.

Trên Reddit, lập trình viên thuộc Odyssey cho biết, dự kiến công cụ jailbreak đầu tiên cho iOS 15 sẽ phát hành rộng rãi trong tương lai gần. nhưng chỉ hỗ trợ phiên bản từ iOS 15.0 đến 15.1.1, được phát hành tháng 11/2021.

Hình ảnh về công cụ jailbreak iOS 15 của Odyssey. Ảnh: Odyssey Team.
Hình ảnh về công cụ jailbreak iOS 15 của Odyssey. Ảnh: Odyssey Team.

Các thay đổi của Apple trên các phiên bản mới đã khiến nhóm gặp khó khăn trong việc mở rộng Cheyote trên các phiên bản cao hơn. Tuy nhiên, Odyssey sẽ cố gắng để Cheyote hỗ trợ tối đa phiên bản iOS 15.4.

Theo 9to5Mac, công cụ Cheyote tương thích với dòng iPhone 13 và iPad mini thế hệ thứ 6. Những thiết bị này đều cài sẵn iOS 15 từ khi ra mắt. Tuy nhiên, nếu thiết bị đã lên phiên bản cao hơn iOS 15.1.1 thì sẽ không thể jailbreak.

Jailbreak là quá trình bỏ qua các hạn chế phần mềm của iOS được tạo ra dựa trên lỗ hổng bảo mật. Việc bẻ khóa iOS cho phép người dùng truy cập và chỉnh sửa file hệ thống, cài các app không thuộc App Store và mở rộng khả năng tùy biến giao diện.

Việc bẻ khóa có thể gây nguy hiểm cho thiết bị và dữ liệu người dùng vì vậy Apple không khuyến khích điều này.

Apple không khuyến khích người dùng bẻ khóa vì có thể gây nguy hiểm cho thiết bị và dữ liệu người dùng.

Apple sắp phát hành rộng rãi iOS 16 vào tháng 9 tới nên việc phát hành công cụ jailbreak cho iOS 15 chỉ dành cho những người thích tìm hiểu và tùy biến iPhone.

Thứ Ba, 19/07/2022 17:03
31 👨 4.789
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ