Phiên bản iOS 14.7 beta mới sửa lỗi tên mạng đặc biệt làm hỏng kết nối WiFi

Vài tuần qua, iOS xuất hiện một lỗi khiến WiFi trên iPhone bị vô hiệu hóa hoàn toàn khi kết nối với những tên mạng đặc biệt. Trong phiên bản iOS 14.7 beta mới nhất, Apple dường như đã xác định được vấn đề và cung cấp phương án khắc phục.

Lỗi này được đề cập lần đầu tiên vào tháng 6. Về cơ bản, một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra rằng một số tiên mạng nhất định có thể vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng kết nối WiFi và các tính năng mạng khác như AirDrop.

Trong một số trường hợp, người dùng có thể khắc phục bằng cách đặt lại thiết lập mạng của iPhone trong Settings. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng có thể khắc phục được vấn đề này.

Apple có vẻ như đã nắm được vấn đề và trong iOS 14.7 beta mới nhất họ đã khắc phục nó. Sau khi cập nhật iOS 14.7 beta mới, khi kết nối với một trong các tên WiFi trước đây gặp lỗi iPhone vẫn hoạt động bình thường, cung cấp kết nối WiFi ổn định.

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố nguyên nhân của vấn đề. Theo suy đoán của Benjamin Mayo của trang 9to5Mac ký tự xác định "%n" gây ra sự cố tràn bộ nhớ đệm. Khi bộ nhớ bị tràn, hệ thống giám sát của iOS sẽ đóng các tiến trình dẫn tới vô hiệu hóa WiFi trên iPhone.

Hiện tại, iOS 14.7 vẫn đang trong quá trình thử nghiệm với với các bản beta được tung ra cho nhà phát triển và những người dùng tham gia thử nghiệm. Apple vẫn chưa cho biết khi nào sẽ chính thức tung ra iOS 14.7 cho người dùng. Trong khi chờ iOS 14.7 chính thức, bạn nên cân nhắc trước khi kết nối các mạng WiFi có biểu tượng % trong tên.

Thứ Bảy, 10/07/2021 10:47
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ