iOS 13.5.1 khiến iPhone bị hao pin nghiêm trọng, thủ phạm là một ứng dụng của Apple

Apple đã phát hành iOS 13.5.1 vào hồi đầu tháng 6, tuy nhiên có khá nhiều người dùng phản hồi về việc chiếc iPhone của họ bị tụt pin một cách nghiêm trọng sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất này.

Nguyên nhân của sự cố được cho là có liên quan đến ứng dụng Apple Music. Nhưng ngay cả khi người dùng đã tắt ứng dụng này thì nó cũng gây hao pin một cách đáng kể. Thậm chí, có người dùng còn chưa dùng Apple Music một lần nào, cũng không tải bất kỳ bài hát nào nhưng ứng dụng này vẫn chạy trong nền hơn 18 giờ và sử dụng tới 95% pin khiến chiếc iPhone 11 của anh ta bị nóng liên tục.

Người dùng Brianwpi cho biết, chiếc iPhone X chạy iOS 13.5.1 của anh ta bị nóng lên, khởi động lại nhiều lần và rất tốn pin. Brianwpi phải sạc nhiều lần trong ngày để sử dụng.

Apple Music chạy trong nền nhiều giờ và sử dụng tới 95% pin

Để khắc phục tình trạng trên, một số người dùng đã phải xóa luôn ứng dụng Apple Music. Mặc dù việc làm này khiến cho việc hao pin chấm dứt nhưng đây không phải là biện pháp đối với nhiều người dùng có đăng ký thuê bao Apple Music.

Một số ít người dùng đã thử khắc phục sự cố này bằng cách xóa và cài đặt lại ứng dụng Apple Music và đã thành công nhưng nó không có tác dụng với tất cả mọi người.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi về sự cố khiến người dùng khó chịu này của iOS 13.5.1.

Trước đó, người dùng iPhone cũng gặp vấn đề với pin sau khi cập nhật iOS 13.5.

Thứ Năm, 09/07/2020 14:39
51 👨 3.886
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ