Intel và Qualcomm khoe nguyên mẫu phần cứng cho phép tích hợp 5G vào máy tính

Như chúng ta đều biết, các thiết bị đầu tiên hỗ trợ 5G là điện thoại thông minh và nhất nhiều trong số đó đã được giới thiệu tại Triển lãm Di động Toàn cầu MWC 2019 vừa qua ở Barcelona. Tuy nhiên, cuối cùng thì công nghệ này cũng sẽ kịp thời có mặt trên nhiều thiết bị công nghệ quan trọng khác, đặc biệt là máy tính.

Tuần trước tại MWC, chúng ta đã có những cái nhìn đầu tiên về cách thức hoạt động của máy tính 5G. Và bây giờ, theo báo cáo của AnandTech, cả Intel và Qualcomm đều đang ấp ủ trong tay các modem 5G, có thể kết nối cũng như tương thích với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay thông qua chuẩn khe cắm M.2 trên bo mạch chủ.

modem 5G

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu đặt cược vào việc có thể tự mình lắp đặt một trong các mô-đun này và nâng cấp hệ thống máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của mình lên 5G, hãy chú ý hơn một chút về cách thức vận hành của chúng. Cả 2 mô-đun này dường như sẽ hoạt động theo cơ chế kết nối với ăng-ten 5G gắn ngoài, chứ không có xu hướng được tích hợp sẵn hoàn toàn để người dùng cá nhân có thể nâng cấp. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng tiềm năng cho những thiết bị này có thể là các nhà sản xuất máy tính xách tay như Dell, HP và Lenovo… Đây đều là những nhà sản xuất đã từng mua nhiều phiên bản LTE tương tự của các mô-đun này trong quá khứ.

Về thông số kỹ thuật, các mô-đun Intel sẽ được sản xuất bởi Fibocom, sử dụng modem Intel X X818160 và được xác nhận hỗ trợ cả Sub-6GHz và mmWave 5G. Trong khi đó, các mô-đun của Qualcomm sẽ được phát triển dựa trên modem X55 mới được công bố gần đây, điều này cho thấy rằng chúng nhiều khả năng cũng sẽ hỗ trợ hai dạng 5G. Cả hai mô-đun của 2 nhà sản xuất đều có độ rộng chừng 30mm, đây là biến thể rộng nhất có thể của tiêu chuẩn M.2 (Ổ lưu trữ M.2 tiêu chuẩn chỉ rộng 22mm mà thôi).

Công nghệ 5G

Thông tin chính xác về nhà sản xuất, thiết bị hoặc ngày phát hành vẫn chưa được xác nhận, nhưng đại diện của Fibocom nói rằng họ không hy vọng các mô-đun trang bị modem Intel sẽ sớm được đưa vào các thiết bị, ít nhất là cho đến năm 2020.

Thứ Ba, 19/03/2019 15:15
52 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới