Intel trình làng loạt CPU H thế hệ 10 cho laptop, hứa hẹn hiệu năng vượt trội

Như kế hoạch đã đề ra, Intel vừa chính thức công bố dòng vi xử lý mobile Core thế hệ thứ 10 “Comet Lake H-Series” cho laptop, với mục tiêu đẩy mức xung nhịp tối đa trên máy tính xách tay vượt qua mốc 5GHz mà không cần thiết kế ép xung hay bất cứ can thiệp bổ trợ nào. Nói cách khác, thị trường laptop cao cấp trong thời gian tới sắp chứng kiến sự ra mắt của những con “quái vật” hàng khủng với hiệu năng hứa hẹn không thua kém gì desktop.

Comet Lake H-Series hiện là dòng vi xử lý mạnh nhất của Intel dành cho máy tính xách tay, được thiết kế để góp mặt trên các mẫu laptop gaming cao cấp hay những cỗ máy sáng tạo dành cho người dùng có nhu cầu cao về hiệu năng, nhưng vẫn đề cao tính di động. Đặc biệt ở mảng game, Intel đang hợp tác với các nhà sản xuất laptop để tạo ra thiết kế mới cùng với màn hình có tần số quét cao và đạt chuẩn DisplayHDR 1000. Song song với đó là tối ưu hóa tản nhiệt trên thiết bị, giúp nâng cao sức mạnh CPU.

Thông số kỹ thuật

Trong loạt sản phẩm ra mắt lần này, “ngôi sao” của sân khấu đương nhiên là con chip Core i9-10980K mạnh mẽ nhất với 8 nhân, 16 luồng và đặc biệt xung nhịp có thể đẩy lên mức 5,3GHz trên các lõi đơn. Xếp ngay phía dưới là 2 bộ xử lý Core i7, bao gồm Core i7-10850H (6 nhân 12 luồng) và Core i7-10875H (8 nhân 16 luồng) cũng sở hữu xung nhịp tối đa lên tới 5.1GHz trên các lõi đơn.

Trong khi đó, dòng Core i5 (4 nhân 8 luồng) tuy có xung nhịp thấp hơn: 4,6GHz, nhưng nhìn chung vẫn rất đáng nể. Ngoài ra, tất cả đều hỗ trợ ép xung để đạt tốc độ cao hơn thông qua công cụ Intel Speed Optimizer. Bên cạnh đó, Heat Velocity Boost trên i7 và i9 tăng thêm 200 MHz cho hiệu suất của bạn khi CPU dưới 65C.

Tất cả các vi xử lý Comet Lake-H đều được phát triển dựa trên tiến trình 14nm và có mức IPC tương tự như Skylake.

Chi tiết cấu hình

So với các phiên bản thế hệ thứ 9, ở Comet Lake-H Intel muốn tập trung vào tốc độ xung nhịp nhiều hơn vì đây là yếu tố giúp thúc đẩy đáng kể nhất hiệu năng chơi game - mặt trận mà Intel đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ AMD và đang có dấu hiệu bị đối thủ qua mặt.

Hiện tại, CPU AMD tuy có xung nhịp thấp hơn (chỉ ở mức 4,4 GHz), nhưng lại được phát triển với tiến trình 7nm cho hiệu quả tiêu thụ điện năng tối ưu hơn hẳn. Ngoài ra, các chip mới của AMD còn được trang bị 8 nhân đồ họa Radeon Vega, mang đến hiệu năng vượt trội so với UHD của Intel. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng bởi các con chip hiệu năng cao của Intel thường được kết hợp với GPU rời thay vì GPU tích hợp.

Intel cũng cho biết họ đã làm việc với các nhà sản xuất máy tính xách tay để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các nhà sáng tạo nội dung, những người thường mua laptop cấu hình cao mà ít quan tâm đến việc chơi game.

Thứ Tư, 08/04/2020 23:03
51 👨 1.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng