Intel sắp ngừng bán bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 9

Nếu bạn muốn sở hữu các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 9, hãy tính dần đến việc mua chúng từ bây giờ. Theo thông báo chính thức vừa được Intel công bố, dòng vi xử lý đình đám một thời này sẽ không còn được bán ra sau thời điểm tháng 6 năm 2021. Điều đó đồng nghĩa với việc hãng sẽ chấm dứt phân phối hàng chục bộ xử lý đang phổ biến.

Dù các bộ vi xử lý thế hệ thứ 9 đã ra mắt cách đây 2 năm, những vẫn còn được quan tâm trên thị trường, và vẫn thường được so sánh với thế hệ thứ 10 “Comet Lake”. Lý do là bởi Intel vẫn áp dụng cùng một loại socket cho nhiều thế hệ chip xử lý của hãng. Chẳng hạn, Socket LGA 1151 đã được sử dụng từ 'Skylake' thế hệ thứ 6 cho đến “Coffee Lake Refresh” thế hệ thứ 9, mặc dù kiến trúc của chipset đã thay đổi ít nhiều theo thời gian. Đồng thời, sức mạnh xử lý của các con chip thế hệ thứ 9 này vẫn còn tốt, đảm bảo nhu cầu sử dụng thực tế của nhiều người.

Các dòng vi xử lý bị ngừng sản xuất bao gồm Celeron, Pentium Gold, Core i3, Core i5, Core i7 và Core i9. Bên cạnh đó là cả các dòng S-series tiêu chuẩn, K-series unlocked, F-series không có card đồ họa tích hợp… Danh sách cụ thể như sau:

Tuy nhiên nếu bạn không cần mua chip xử lý gấp thì đừng băn khoăn nhiều về tin này. Như đã đề cập, phải đến giữa năm sau nguồn cung CPU thế hệ thứ 9 từ các nhà máy của Intel mới chính thức dừng lại, và thời điểm mặt hàng này biến mất trên thị trường có thể còn lâu hơn nữa.

Dòng chip xử lý mới nhất của Intel hiện tại là “Tiger Lake” thế hệ thứ 11, được ra mắt chính thức vào cuối tháng 9/2020 với với hàng loạt cải tiến cốt lõi về hiệu năng. Một trong những trọng tâm lớn mà Intel hướng đến trên Tiger Lake là hiệu suất đồ họa. Cụ thể là sự xuất hiện của giải pháp GPU tích hợp Iris Xe, hứa hẹn cho khả năng xử lý đồ họa tốt hơn 2,7 lần trong các tác vụ thông thường và gấp 2 lần về khả năng xử lý game so với GPU tích hợp trên Ice Lake thế hệ thứ 10.

Thứ Năm, 17/12/2020 22:42
52 👨 1.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ