Instagram bổ sung một loạt tiện ích quảng cáo mới cho các doanh nghiệp, cá nhân

Quảng cáo có thể được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho các công ty công nghệ và phần mềm. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trên không gian trực tuyến, đồng nghĩa với doanh thu bổ sung cho các công ty đứng sau duy trì nền tảng. Meta (Facebook) đương nhiên cũng muốn khai thác vùng đất màu mỡ này tối đa có thể.

Quảng cáo trên Instagram là một hình thức quảng cáo dựa trên mạng xã hội khá phổ biến, cho phép các doanh nghiệp và cá nhân có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng với nền tảng là cơ sở người dùng khổng lồ của Instagram. Những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu (feed) hoặc story của người dùng, và có thể được nhắm mục tiêu cụ thể dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Ngoài ra, Quảng cáo trên Instagram cũng có thể được tạo và quản lý thông qua công cụ Facebook Ads Manager, cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm ảnh, video, và tin.

Từ những lợi thế đó, Instagram đang tích cực mở rộng các tùy chọn quảng cáo của mình, trong một động thái có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm khả năng quảng bá sản phẩm đến một lượng người dùng lớn hơn, và tất nhiên là cả đem về thêm doanh thu quảng cáo cho Instagram.

Instagram bổ sung một loạt tiện ích quảng cáo mới cho các doanh nghiệp, cá nhân

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, Instagram đã giới thiệu một số vị trí hiển thị quảng cáo mới có thể thay đổi cách thức các thương hiệu được khám phá trên nền tảng. Một trong những vị trí như vậy bao gồm các quảng cáo được tài trợ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập các cụm từ cụ thể, chẳng hạn như “makeup” hoặc “shoes”.

Những quảng cáo này sẽ được đánh dấu là được tài trợ và hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng cùng với kết quả tìm kiếm thực tế. Instagram cho biết họ dự định áp dụng sự bổ sung này trên toàn cầu trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, Instagram cũng đang hợp tác với các thương hiệu được chọn để thử nghiệm một định dạng mới được gọi là "quảng cáo nhắc nhở" (reminder ads), có thể cung cấp cho các doanh nghiệp một phương thức hơn để thông báo cho người dùng về các sự kiện hoặc buổi ra mắt sản phẩm sắp diễn ra theo cách trực tiếp và chính xác hơn. Sau khi người dùng chọn tham gia những lời nhắc này, họ sẽ nhận được thông báo từ Instagram trong khoảng một ngày trước sự kiện, 15 phút trước và khi sự kiện bắt đầu. Các thông báo này sẽ xuất hiện giống như bất kỳ thông báo Instagram nào khác và sẽ hiển thị trên màn hình khóa của người dùng.

Doanh thu quảng cáo của Meta lần đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm vào năm 2022. Vì vậy, công ty đang tích cực tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền từ nền tảng của mình.

Thứ Sáu, 31/03/2023 01:48
51 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ