[Infographic] Những xu hướng Chatbot sẽ bùng nổ trong tương lai

Nếu bạn ghé thăm một trang web bất kỳ nào gần đây thì hẳn bạn đã biết chatbot là gì phải không?

Chatbot đang "xâm chiếm" mạng internet như một cơn bão. Bộ phận tiếp thị và bán hàng của các doanh nghiệp có thể không ngừng nói về công nghệ này.

Khác với trò chuyện trực tiếp - khi con người thực sự đứng sau cuộc đối thoại và "chat" với khách hàng - chatbot hoạt động để mô phỏng các cuộc trò chuyện thực tế với khách truy cập trang web, nhằm giúp họ có được thông tin mình cần một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Chỉ riêng năm 2018, chatbot đã phát triển trở nên thông minh và “giống người” hơn, không còn là những câu trả lời nhạt nhẽo, không cảm xúc theo khuôn mẫu. Do được người dùng thừa nhận, ngày càng có nhiều bot được kết hợp với các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến và 80% doanh nghiệp đang có kế hoạch triển khai chatbot vào năm 2020.

Người dùng đang dần không cảm thấy có trở ngại khi nói chuyện với bot (63% mọi người sẽ cân nhắc việc nhắn tin cho chatbot để liên lạc với doanh nghiệp), không có gì ngạc nhiên khi tương lai của nền tảng này rất tươi sáng.

Quantrimang xin gửi bạn một infographic nhấn mạnh một số điểm sẽ được mong đợi trong những năm tới của việc sử dụng chatbot cho các doanh nghiệp.

Chatbot ngày càng thông minh và trở nên "giống người" hơn

80% doanh nghiệp có kế hoạch triển khai chatbot vào năm 2020. Việc sử dụng chatbot phụ thuộc nhiều vào mức độ hấp dẫn của chúng đối với người dùng. Trong năm 2019 và cả sau này, các bot có thể được kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến như machine learning, xử lý ngôn ngữ tự nhiên... Sự kết hợp này cho phép các bot đưa ra phản ứng thông minh hơn và giao tiếp lưu loát hơn.

Sự xuất hiện của bot thông minh trong kinh doanh

Vào năm 2020, ngôn ngữ tự nhiên và Trí tuệ nhân tạo sẽ là tính năng tiêu chuẩn của 90% nền tảng kinh doanh thông minh hiện đại. Khi các doanh nghiệp liên lục "sản xuất" ra lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày thì việc đưa ra quyết định vừa nhanh chóng vừa chính xác đã trở thành một bài toán khó. Giờ đây, các chatbot AI sẽ là giải pháp hợp lý để vượt qua thử thách này. Bot sẽ đưa ra các phân tích cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện để hỗ trợ ra quyết định, tăng hiệu quả kinh doanh.

"Sự trỗi dậy" của các website sử dụng bot

63% người dùng sẽ cân nhắc việc nhắn tin cho chatbot trực tuyến để liên lạc với doanh nghiệp. Hiện nay, ngày càng nhiều tổ chức đã nhận ra những lợi ích của việc nhúng một chatbot vào website của họ. Chatbot sẽ cung cấp trải nghiệm của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) của trang web. Không những vậy, đặc điểm luôn sẵn sàng 24/7 của bot sẽ cách mạng hóa việc trò chuyện trực tuyến với khách hàng trên các trang web.

Chatbot sẽ thay thế các ứng dụng di động

Bắt đầu từ năm 2021, 50% các doanh nghiệp sẽ chi nhiều cho kế hoạch tạo bot và chatbot hơn so với việc phát triển các ứng dụng di động truyền thống. Giống như thị trường ứng dụng trước kia, các doanh nghiệp sẽ phát triển chiến lược bot và sử dụng nền tảng chatbot dựa trên sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để triển khai, đào tạo và quản lý giúp việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Vì vậy, các bot sẽ làm giảm dần các ứng dụng mà doanh nghiệp sử dụng và sẽ dần thay thế toàn bộ.

Mở rộng "đàm thoại" trải nghiệm người dùng (CUX)

Vào năm 2021, CUX sẽ được các tổ chức CNTT doanh nghiệp chấp nhận như là mô hình nền tảng mới quan trọng nhất. CUX là cách người dùng trải nghiệm tương tác với doanh nghiệp hoặc dịch vụ thông qua giao diện trò chuyện tự động

Đưa dịch vụ khách hàng lên một tầm cao mới

Chatbot làm việc khoa học với hiệu quả và độ chính xác cao, tỷ lệ phản hồi khách hàng nhanh chóng, dịch vụ không bị gián đoạn và tăng khả năng tương tác...

Áp dụng chính thức giữa các tổ chức

Ngoài ứng dụng nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp còn sử dụng bot cho các quy trình kinh doanh B2B và B2E khác nhau. Bot cho CRM, mạng nội bộ và bộ phận trợ giúp CNTT có thể được coi là một số ví dụ đáng chú ý. Trong những năm tiếp theo, ​​việc áp dụng bot trong kinh doanh giữa các tổ chức, doanh nghiệp sẽ là chính thức, giúp tối đa hóa lợi ích.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/08/2019 11:08
57 👨 1.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)