Hướng dẫn jailbreak thiết bị Kindle và thay đổi thiết lập của screensaver mặc định:

QuanTriMang.com - Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với gói screensaver mặc định của Kindle, hãy thực hiện theo một số thao tác hướng dẫn cơ bản sau để thay đổi lại các thiết lập này. Có thể gọi là hack, nhưng việc làm này không ảnh hưởng quá nhiều đến hệ thống cũng như phần mềm, ứng dụng trên đó.

Không giống như việc jailbreak các thiết bị khác như iPad và Android, thường can thiệp khá sâu vào bên trong hệ thống, quá trình áp dụng với Kindle có thể nói là an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, Amazon đã chính thức công bố mã nguồn của Kindle, bạn hoàn toàn không phải lo lắng quá nhiều nếu gặp vấn đề ở 1 bước nào đó.

Gói screensaver mặc định của Amazon Kindle bao gồm 23 bức ảnh của các nhà văn, nhà phát minh, điêu khắc, khoa học, cùng các tác phẩm vĩ đại trong nhiều thế kỷ. Cách này áp dụng với tất cả các phiên bản Kindle ngoại trừ thế hệ đầu tiên, do vậy các bạn nên cân nhắc và để ý kỹ trức khi tiến hành.

Áp dụng phương pháp jailbreak:

Trước tiên, các bạn cần tải gói Kindle Jailbreak từ 1 trong những mirrow sau:

http://www.filedude.com/download/Dl0iFdUpPv41ae60836e
http://www.megaupload.com/?d=Q6M08DIH
http://rapidshare.com/files/435295669/kindle-jailbreak-0.4.N.zip
http://www.mediafire.com/?mf7a1dc63bv0tbv

File zip “tí hon” với dung lượng 48k chứa file cài đặt và gỡ bỏ cần thiết cho tất cả các phiên bản Kindle:

Các bạn cần chú ý đến các file với tên đằng sau 0.4.N, ví dụ: DX dành cho Kindle DX, DXi cho Kindle Dxi, K2 cho Kindle 2 và K3 đối với Kindle 3. Các hậu tố đi kèm cũng quan trọng không kém, K3G đối với US Kindle đi kèm với dịch vụ 3G, còn K3GB dành cho UK Kindle và dịch vụ 3G, K3W là Kindle 3 Wi-Fi và cuối cùng, K2i – phiên bản International của Kindle 2. Tại cuộc thử nghiệm này, chúng tôi tiến hành áp dụng với Wi-Fi Kindle 3, do vậy hãy sử dụng file K3W_install.bin.

Trước tiên, cắm thiết bị Kindle với máy tính qua cổng USB:

Nếu muốn thực sự an toàn, các bạn nên tạo 1 bản sao lưu hoàn chỉnh trước khi bắt tay vào tiến hành. Để làm việc này, các bạn chỉ cần copy file /system/collections.json tới 1 thư mục an toàn nào đó, và nếu có chuyện gì xảy ra, hãy copy trở lại đúng file này. Và bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào việc jailbreak, giải nén file cài đặt phù hợp vào thư mục root của thiết bị Kindle, sau đó hãy ngắt kết nối với máy tính. Khi đã trở lại với trình duyệt mặc định của Kindle, hãy chọn Menu Button –> Settings-> Menu Button –> Update Your Kindle:

Hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục hay không, nhấn OK. Thông thường quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng từ 30 giây – 10 phút. Trước tiên, chương trình sẽ hiển thị những gì đang được nâng cấp, sau đó màn hình sẽ nháy và cuối cùng là thông báo quá trình kết thúc thành công. Sau khi khởi động lại, màn hình quen thuộc với hình ảnh người đàn ông đọc sách dưới cây sẽ hiển thị, và Kindle sẽ khởi động lại một lần nữa.

Lưu ý nếu bạn áp dụng với thiết bị Kindle 2, nhiều khả năng sẽ nhận được thông báo lỗi với mã U006 ở phía dưới màn hình, nhưng hãy yên tâm vì thông báo này không hề ảnh hưởng đến quá trình chung.

Cài đặt bộ screensaver đã được điều chỉnh:

Việc kích hoạt và sử dụng bộ screensaver đã thiết lập sẵn cũng đơn giản như jailbreak thiết bị Kindle vậy. Tại đây, các bạn cần tải 1 file khác - Herculean 1.1MB:

http://www.filedude.com/download/plXHM3x0oc2e01ea57e3
http://www.megaupload.com/?d=6FTLDS50
http://rapidshare.com/files/435309362/kindle-ss-0.18.N.zip
http://www.mediafire.com/?anwkc5xca7nbcf3

Những file bên trong này giống y hệt với file nén tải về của quá trình jailbreak. Quy ước đặt tên và sử dụng cũng không có gì khác, do vậy chúng ta tiếp tục sử dụng file K3W_install.bin để áp dụng với Kindle 3.

Kết nối thiết bị với máy tính 1 lần nữa và copy file phù hợp vào thư mục gốc, làm lại bước nâng cấp như trên qua chức năng Update: Menu Button –> Settings-> Menu Button –> Update Your Kindle. Sau khi quá trình cập nhật này kết thúc 1 lần nữa, khởi động thết bị và kết nối với máy tính. Tại thư mục gốc của Kindle sẽ xuất hiện 1 thư mục với tên:

Nếu không thấy có thư mục này, nghĩa là việc can thiệp và chỉnh lại bộ screensaver đã thất bại. Hãy khởi động lại Kindle qua menu chính: Menu Button –> Settings-> Menu Button –> Restart. Sau đó, hãy kiểm tra lại 1 lần nữa. Thư mục root sau khi khởi động lại sẽ trông giống như sau:

Các thư mục có liên quan đến người sử dụng ở đây là /backups/ và /screensavers/ cùng với file autoreboot. Trong đó thư mục /screensavers/ chứa những gì chúng ta cần quan tâm, hãy copy những bức ảnh làm screensaver bạn muốn vào thư mục này. Ở chế độ mặc định, những bức ảnh này sẽ được trình chiếu theo thứ tự chữ cái, và mỗi lần Kindle hoạt động hoặc khởi động lại. Nếu muốn sắp xếp theo cách ngẫu nhiên, hãy tạo 1 thư mục với tên là random bên trong /screensavers/

Sau khi copy file ảnh screensaver vào thư mục đó, hãy khởi động lại Kindle và kiểm tra kết quả. Còn nếu không muốn phải khởi động lại, hãy copy file autoreboot và đổi tên lại thành reboot, sau khi ngắt kết nối khỏi máy tính, Kindle sẽ tự khởi động lại sau 10 giây.

Tự tạo ảnh screensaver:

Kích thước cố định màn hình của Kindle là 600×800 với loại bình thường, và 824×1200 với dòng DX. Chú ý khi tạo ảnh cho Kindle, hãy chọn chế độ 8-bit grayscale và định dạng .PNG, còn bộ screensaver sau khi chỉnh lại có thể áp dụng .JPG và .PNG. Các bạn có thể tham khảo với ảnh chụp màn hình dưới đây:

Tại đây, chúng ta sẽ loại bỏ bớt các thành phần màu sắc và giảm chất lượng ảnh, kết quả mang lại sẽ khác nhau:

Các bạn có thể tham khảo và chọn bộ hình mẫu Wonder Woman tại đây.

Gỡ bỏ bộ screensaver và jailbreak:

Do bên trên chúng ta sử dụng file cài đặt K3W_install, và bây giờ nếu muốn gỡ bỏ những gì đã áp dụng, hãy tiến hành bằng file K3W_uninstall theo thứ tự screensaver sau đó đến jailbreak. Sau đó khởi động lại Kindle và mọi thứ sẽ trở lại như lúc ban đầu. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 07/12/2010 17:08
31 👨 9.590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp