Huawei có thêm 90 ngày để tiếp tục cập nhật phần mềm trên smartphone

Bộ thương mại Mỹ vừa đưa ra quyết định mới cho phép công ty công nghệ Trung Quốc tiếp tục hoạt động bình thường trong 3 tháng tới, đến ngày 19/08, nhằm giảm các tác động không mong muốn. Theo đó, Huawei được phép mua hàng hóa do Mỹ sản xuất để duy trì hoạt động cho các nhà mạng hiện tại và được tiếp cận mạng phần mềm nhằm cung cấp các bản cập nhật cho thiết bị cầm tay đã được bán ra trước ngày 16/5 của hãng.

Mỹ cho phép Huawei mua hàng hóa của Mỹ nhằm duy trì hoạt động của các nhà mạng và cập nhật phần mềm cho các thiết bị cầm tay đến ngày 19/08.
Mỹ cho phép Huawei mua hàng hóa của Mỹ nhằm duy trì hoạt động của các nhà mạng và cập nhật phần mềm cho các thiết bị cầm tay đến ngày 19/08. Ảnh: The Star.

Việc Mỹ nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei thêm 90 ngày cho thấy, nếu chuỗi cung ứng của Huawei thay đổi có thể gây hậu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, việc mua các bộ phận và linh kiện của Mỹ để sản xuất các sản phẩm mới mà không có sự cho phép từ chính phủ Mỹ của công ty công nghệ Trung Quốc vẫn bị hạn chế.

Ngày 15/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm các công ty công nghệ Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông nước ngoài mà Bộ Thương mại coi là rủi ro với an ninh quốc gia. Cùng ngày, Huawei và 68 chi nhánh đã bị Bộ thương mại Mỹ đưa vào danh sách những bên bị cấm mua các bộ phận và linh kiện từ công ty Mỹ, nếu không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Ngày 20/5, Google tuyên bố rút giấy phép sử dụng Android, đồng thời các nhà sản xuất gồm Qualcomm, Intel, Broadcom ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei.

Thứ Sáu, 31/05/2019 17:19
52 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ