Huawei tuyên bố đã xây dựng hệ điều hành của riêng mình cho smartphone và laptop từ năm 2012

Ngày hôm qua, Huawei đã liên tiếp nhận những tin xấu từ các hãng công nghệ của Mỹ, Google rút giấy phép sử dụng Android, đồng thời các nhà sản xuất gồm Qualcomm, Intel, Broadcom ngừng cung cấp linh kiện.

Về việc Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei, hãng công nghệ Trung Quốc cho biết, họ đã tiên liệu trước được vấn đề này. Để đề phòng trường hợp xấu xảy ra, Huawei đã phát triển hệ điều hành riêng dành cho các thiết bị di động từ năm 2012. Hệ điều hành này được gọi là "Hongmeng".

Hongmeng

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo Die Welt của Đức gần đây, ông Richard Yu, CEO phụ trách bộ phận khách hàng của Huawei, cũng đã khẳng định trong trường hợp không thể sử dụng phần mềm do các công ty Mỹ sản xuất, Huawei đã có hệ điều hành của riêng mình.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào cho thấy Huawei sẽ chuyển qua sử dụng hệ điều hành riêng do mình phát triển trong thời gian tới.

Còn về vấn đề Qualcomm, Xilinx, Broadcom ngừng cung cấp linh kiện, Huawei cũng cho biết thêm rằng, hãng vẫn có thể tiếp tục sản xuất smartphone trong ít nhất 6 tháng đến 1 năm do đã dự trữ đủ lượng linh kiện quan trọng. Ngoài ra, với những linh kiện ít quan trọng hơn và dễ tìm nguồn thay thế, hãng vẫn còn đủ để sử dụng thêm trong khoảng 3 tháng tới.

Điện thoại Huawei

Bên cạnh đó, Huawei đã có thể làm chủ được công nghệ sản xuất chip nên nếu mất đi những nguồn cung ứng từ các nhà sản xuất Mỹ, họ cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Trước phản hồi của Huawei, các chuyên gia phân tích cho rằng, hãng công nghệ Trung Quốc đã quá lạc quan so với thực tế.

Thứ Ba, 21/05/2019 08:44
44 👨 762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ