HTC Sensation 4G: Con "dã thú" lõi kép

HTC Sensation 4G có giao diện người dùng HTC Sense mới, một bộ xử lý lõi kép và một camera 8 megapixel.

HTC đã ghé qua văn phòng của PCWorld để giới thiệu mẫu smartphone Android mới nhất của mình - HTC Sensation 4G. Chiếc điện thoại được chính thức giới thiệu hôm trung tuần tháng Tư tại một sự kiện diễn ra ở Anh nhưng PC World được độc quyền trao tay. Sẽ được phân phối qua mạng T-Mobile (Mỹ) vào mùa hè năm nay, Sensation là chiếc di động chạy bộ xử lý lõi kép Qualcomm, hệ điều hành Android phiên bản mới nhất Gingerbread. Mặc dù Thunderbolt của HTC trước đây đã gây ấn tượng rất mạnh, nhưng phải nói rằng về cả thông số và thiết kế, Sensation sẽ làm cho Thunderbolt trở thành ngôi sao le lói.


HTC Sensation 4G.

Thiết kế cong, mỏng

Ngoài sức mạnh xử lý, Sensation là một chiếc di động thú vị với một số lý do sau: Trước tiên, nó sử dụng màn hình 4,3-inch qHD (Quarter High Definition) với độ phân giải 960 x 540 pixel được sắp xếp theo tỷ lệ 16:9. Độ phân giải này bằng một phần tư khung hình độ nét cao đầy đủ full-HD 1080p và một phần ba của khung hình 720p. HTC EVO 3D cũng có màn hình qHD nhưng có một rào cản thị giác (tạo các hình ảnh không gian ba chiều 3D).

Bạn cũng có thể cảm thấy sự thay đổi trong thiết kế ngay khi bạn cầm Sensation trong tay. Màn hình qHD cho phép chiếc điện thoại khá hẹp, do đó nó dễ dàng cầm và điều hướng bằng một tay hơn. Các smartphone có màn hình 4,3-inch khác như EVO 4G và Thunderbolt có bề ngang rộng hơn và khó sử dụng hơn đối với người có tay nhỏ.

Do màn hình hơi lõm cho nên nó sẽ không bị trầy xước nếu bạn đặt úp mặt chiếc điện thoại xuống mặt bàn.

Giao diện người dùng mới

Như HTC EVO 3D, Sensation 4G sử dụng phiên bản mới nhất của giao diện người dùng Sense có màn hình khóa có thể cá thể hóa mới. Bạn có thể chọn theme cho màn hình khóa của mình (chiếc di động này đưa ra một số theme để bạn lựa chọn) và sau đó chọn bốn ứng dụng mà bạn thường xuyên vào nhất. Khi bạn bật điện thoại, bạn sẽ thấy những ứng dụng này ở dưới màn hình. Để mở khóa màn hình, bạn kéo vòng tròn vào vị trí trên một ứng dụng, lúc này, bạn sẽ đi thẳng vào ứng dụng đó. Kết quả là bạn không phải vào nhiều menu để kiểm tra email hoặc các thứ khác mà bạn truy cập thường xuyên.

Phiên bản mới của Sense cũng có một hệ thống tường được chải chuốt. Thay vì việc bấm nhẹ qua lại giữa các tường như bạn làm trong kho hệ điều hành Android, bạn có thể bấm màn hình của Sensation để làm cho các tường xoay được. Hiệu ứng này làm gợi nhớ đến hoạt động của băng chuyền xoay.

Bạn sẽ thấy nhiều widget mới trong Sense, nhưng phải nói ấn tượng nhất là widget thời tiết mới. HTC có truyền thống rất hay về tạo các ứng dụng hình thời tiết và hãng tiếp tục cải thiện chúng trông hay hơn.

Dịch vụ streaming phim HTC Watch


Dịch vụ tải phim Watch của HTC.

Sensation cũng được cài sẵn dịch vụ streaming chương trình truyền hình và phim mới của HTC là Watch. Bạn có thể tải về video từ Watch và bắt đầu xem chúng ngay lập tức được. Watch được tích hợp vào Sense do đó việc tìm các video bạn muốn xem rất dễ dàng.

Như HTC EVO 3D và Thunderbolt, Sensation có camera 8 megapixel phía sau lưng máy và một camera mặt trước dành cho cuộc gọi có hình. HTC nói họ đã tinh chỉnh cả phần cứng và phần mềm để cải thiện tốc độ màn trập của camera sau. Thử nghiệm thấy đúng là tốc độ màn trập nhanh hơn. Bất kể chất lượng của camera như thế nào, nếu màn trập bị chậm thì ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh vì độ trễ làm cho việc chộp những khoảnh khắc cực kỳ khó khăn.

Vậy chọn Thunderbolt hay Sensation?


Thunderbolt dày hơn một chút so với Sensation.

Trong khi Sensation có một số thông số ấn tượng, chúng tôi nhận thấy có sự khác biệt lớn về hoạt động giữa mạng HSPA+ của T-Mobile và mạng LTE của Verizon trong các thử nghiệm 4G. Thunderbolt đạt tốc độ tải dữ liệu trung bình 18,30 megabits/ giây đối với tải về và 7,39 mbps tải lên. Samsung Galaxy S 4G của T-Mobile mặt khác có hoạt động vững chắc, nhưng tốc độ trung bình trông giống 4G (3,38 mbps cho tải về và 1,13 mbps cho tải lên).

HTC Sensation 4G sẽ được phân phối độc quyền qua T-Mobile Mỹ mùa hè này. Giá cả chưa được công bố.

Thứ Năm, 28/04/2011 09:22
31 👨 773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp