Hợp nhất nhưng vẫn giữ thương hiệu MobiFone và VinaPhone

Sau khi hợp nhất hai mạng di động thành Tổng công ty thông tin di động (VNPT- Mobile) dùng chung hạ tầng cơ sở, nhưng sẽ duy trì hai thương hiệu MobiFone và VinaPhone.

Theo đề án tái cấu trúc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông, liên quan đến việc hợp nhất hai doanh nghiệp MobiFone và VinaPhone thành Tổng công ty thông tin di động (VNPT- Mobile), kế hoạch được VNPT dự kiến sẽ thực hiện khoảng quý III/2012, sau khi được phê duyệt.

Theo đó, sẽ hình thành bộ máy quản lý, điều hành của Tổng công ty nhằm thống nhất quản lý dùng chung cơ sở hạ tầng, duy trì kinh doanh hai thương hiệu MobiFone và VinaPhone.

Theo đề án, việc dùng chung cơ sở hạ tầng của hai mạng di động nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và đảm bảo thực hiện tốt quá trình phối hợp kinh doanh giữa VNPT- Mobile với các công ty dọc và VNPT tỉnh, thành phố.

Hợp nhất nhưng vẫn giữ thương hiệu MobiFone và VinaPhone
VNPT đề nghị giữ hai thương hiệu MobiFone và VinaPhone sau quá trình hợp nhất

Hiện hai mạng di động trực thuộc VNPT này đang nắm giữ gần 80 triệu thuê bao, chiếm khoảng 58% thị phần di động của thị trường. VNPT cũng đang được quyền khai thác nhiều đầu số nhất (chỉ riêng dải 09, VNPT đã nắm giữ tới 4/10 bao gồm: 090, 091, 093 và 094)…

Trong đó, quá trình kinh doanh, theo báo cáo, công ty thông tin di động VMS (MobiFone) đóng góp khoảng 40% doanh thu, trên 60% tổng lợi nhuận của tập đoàn.

Do vậy, VNPT đề nghị Chính phủ không cổ phần hóa MobiFone để tạo điều kiện hoạt động của VNPT được ổn định, đủ nguồn lực cần thiết cho quá trình đổi mới, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, VNPT và người lao động.

Thứ Bảy, 21/04/2012 10:07
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp