Hơn 50 mẫu “dế” Android xuất xưởng năm 2010

Theo hãng nghiên cứu thị trường CCS Insight, trong năm tới, người tiêu dùng sẽ có cơ hội sử dụng các smartphone cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android có giá rẻ hơn và ước tính có khoảng hơn 50 thiết bị sẽ được xuất xưởng vào thời điểm đó.

Theo Ben Wood, nhà phân tích thuộc CCS Insight, trong năm nay đã có khoảng 10 “dế” Android được ra mắt, theo Ben Wood, nhà phân tích thuộc CCS Insight. Hiện có nhiều hãng đang tập trung để phát hành dòng sản phẩm này. Vì vậy, con số 50 không có gì là khó ngay trong năm 2010.

Những kế hoạch sản xuất được các hãng di động công bố cho thấy rằng, Android đang trong đà tăng tốc. Và hôm thứ 5 (10/12) vừa rồi, Acer cho biết, hãng sẽ xuất xưởng 5 hoặc 6 chiếc ĐTDĐ cài đặt hệ điều hành Android vào nửa đầu năm 2010.

Còn Sony Ericsson sẽ bắt đầu tung ra dòng máy Xperia X10. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của hãng cài đặt HĐH Android được tung ra trong trong Quý I/2010. Tuy nhiên, đó không phải là thiết bị duy nhất của hãng xuất cài đặt HDH Android sẽ xưởng trong năm 2010, theo phát ngôn viên của hãng. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận thêm các thông tin chi tiết về kế hoạch đó.

CCS Insight cho biết, HTC cũng sẽ ra mắt 5 chiếc ĐTDĐ vào nửa đầu năm 2010 và CCS Insight dự đoán Motorola ra mắt ít nhất là 10 sản phẩm độc nhất vô nhị. Motorola là một trong những hãng cổ vũ nồng nhiệt nhất đối với Android và CCS Insight không ngạc nhiên gì nếu Google giành được bộ phận thiết bị di động của Motorola để được sở hữu phần cứng của chính hãng.

Theo Wood, số lượng lớn thiết bị Android không đồng nghĩa với việc chúng sẽ tạo ra nhiều điện thoại kiểu dáng khác nhau. Do có nhiều ĐTDĐ hơn nên chi phí của smartphone Android sẽ giảm xuống. Do đó, giá của chúng được dự đoán sẽ giảm xuống dưới 150USD mà không có sự trợ giá của các hãng Viễn thông trong nửa đầu năm tới.

Tuy nhiên, Google sẽ phải cải thiện HĐH này để thuyết phục người dùng về những tính năng mà chúng có thể thực hiện được. Google cho biết, hiện người dùng có thể đóng góp và khám phá cho nền tảng Android tại trang web source.android.com của hãng. phát ngôn viên của Google cho biết, người dùng có thể tải toàn bộ nguồn, đóng góp các bản vá, thông báo lỗ hổng, xem đoạn mã, tham gia danh sách mail, đặt câu hỏi và sử dụng các công cụ trên website đó.

Thứ Hai, 14/12/2009 08:47
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp