Mời tải hình nền Windows XP huyền thoại phiên bản 4K siêu nét

​Windows XP - một trong những hệ điều hành thành công nhất của Microsoft đã quá quen thuộc với những người dùng máy tính thuộc thế hệ 9x. Hệ điều hành huyền thoại này chính thức phát hành vào ngày 25 tháng 10 năm 2001 và sau đó nhanh chóng trở thành một biểu tượng của một cuộc cách mạng Internet.

Hình nền Windows XP

Gắn liền với Windows XP là tấm ảnh nền mặc định thể hiện khung cảnh ngọn đồi phủ đầy cỏ và bầu trời xanh ngát. Đây cũng chính là một trong số những bức ảnh được xem nhiều nhất mọi thời đại "Bliss". Nhìn vào bức ảnh, nhiều người cho rằng đó là tác phẩm của kỹ thuật số hoặc các phần mềm như Adobe Photoshop. Nhưng đây là một bức ảnh chụp thủ công tại vùng Sonoma County, California - Mỹ vào năm 1996, trước khi nơi này biến thành vườn nho!

Charles O'Rear, một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã sử dụng máy ảnh Mamiya RZ67 chụp nó vào tháng 1 năm 1996. Vào năm 2000 Microsoft đã mua bản quyền để đưa nó làm hình nền mặc định của Windows XP.

Hiện nay, nó còn là bức ảnh có 1-0-2 trên thế giới bởi theo thời gian khung cảnh chụp ảnh đã thay đổi rất nhiều nên việc chụp một bức ảnh thứ 2 là điều không thể.

Độ phân giải của hình nền Bliss ban đầu có thể không đáp ứng được màn hình hiện đại. Nhưng nếu bạn muốn cài hình nền Bliss cho chiếc PC của mình, ôn lại kỷ niệm những năm 2000 thì có thể tải bản độ phân giải 4K từ trang web Microsoft Design bằng đường link dưới đây.

Thứ Bảy, 10/06/2023 09:46
2,52 👨 3.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ