Download hình nền cực chất từ thư viện ảnh kính viễn vọng James Webb của NASA

Từ cuối thập niên 1990, NASA đã phối hợp cùng Cơ quan Vũ trụ châu Âu để phát triển James Webb, với kinh phí khoảng 10 tỷ USD. Đây được xem là kính viễn vọng mạnh mẽ và hiện đại nhất mà con người từng tạo ra. James Webb được kỳ vọng sẽ cung cấp những hình ảnh chi tiết về vũ trụ, giúp các nhà khoa học khám phá, tìm hiểu về vũ trụ cũng như sự sống ngoài Trái Đất. Đó là lý do tại sao bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những hình ảnh tuyệt đẹp mà James Webb đã, đang và sẽ gửi về Trái đất như một phần trong sứ mệnh đột phá của nó.

Kể từ khi được phóng thành công lên không gian vào tháng 12/2021, James Webb đã mang về cho nhân loại hàng loạt hình ảnh chất lượng về vũ trụ. Thư viện ảnh này không chỉ đóng vai trò như một nguồn tư liệu nghiên cứu thiên văn quý giá cho các nhà khoa học, mà còn là kho hình nền chất lượng cho những ai yêu thích sự hùng vĩ và độc đáo của không gian bên ngoài Trái đất.

Thư viện ảnh kính viễn vọng James Webb của NASA

Thư viện hình ảnh chụp bởi kính viễn vọng không gian James Webb đã được xuất bản trên Twitter, trang web chính thức của NASA, và một vài cổng thông tin khoa học khác. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn sử dụng những bức ảnh này làm hình nền máy tính, điện thoại của mình, thì NASA hiện đang duy trì một hồ sơ Flickr dành riêng cho James Webb, chứa đựng hàng loạt hình ảnh về các cuộc kiểm tra kỹ thuật, trung tâm điều khiển và tất nhiên là không thể thiếu ảnh không gian chụp bởi kính viễn vọng.

Bạn có thể duyệt qua toàn bộ thư viện bằng trình duyệt web và lưu phiên bản có độ phân giải đầy đủ của hình ảnh dễ dàng bằng cách nhấp vào nút tải xuống (mũi tên chỉ xuống). Nếu sở hữu tài khoản Flickr, bạn cũng có thể theo dõi tài hồ sơ của NASA để xem các bức ảnh mới khi chúng được đăng tải. Flickr cũng cung cấp nguồn cấp RSS mà bạn có thể đăng ký bằng ứng dụng RSS mà mình chọn, như Feedly hoặc Inoreader. Không khó để bạn tìm thấy những tấm hình nền tuyệt vời từ thư viện này.

Thứ Năm, 22/12/2022 23:53
51 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ