Hàng trăm người 'vỡ mộng' khi biết cô gái mình yêu mến là sản phẩm của AI

Một người dùng Reddit có tên u/LegalBeagle1966 là một trong số nhiều người dùng say mê Claudia, một cô gái có vẻ ngoài như ngôi sao điện ảnh thường chia sẻ những bức ảnh tự sướng quyến rũ, thậm chí cả những bức ảnh khỏa thân trên nền tảng này.

U/LegalBeagle1966 thường xuyên dùng những tính từ như “khá gợi cảm” và “hoàn hảo” để nói về Claudia. Anh chàng và nhiều người dùng khác coi cô như một hình mẫu lý tưởng.

Claudia xinh đẹp hoàn hảo nhưng tiếc rằng cô chỉ là sản phẩm của AI.
Claudia xinh đẹp hoàn hảo nhưng tiếc rằng cô chỉ là sản phẩm của AI.

Nhưng thật không may, cô gái trong mộng của U/LegalBeagle1966 thực tế là một deepfake được tạo ra bởi hai sinh viên khoa học máy tính với mục đích “xem liệu bạn có thể đánh lừa mọi người bằng những bức ảnh AI hay không”.

Họ đã sử dụng Stable Diffusion, một chương trình AI tạo ra những bức ảnh chân thực đến ấn tượng chỉ bằng văn bản để tạo ra Claudia. Cặp đôi đã yêu cầu Stable Diffusion tạo ra một bức ảnh selfie của một cô gái “không trang điểm với mái tóc đen, thẳng, dài ngang vai, mái bằng trên phông nền đơn giản”.

Khi phát hiện ra sự thật về người phụ nữ “hoàn hảo” trong mộng của mình là một sản phẩm của AI, U/LegalBeagle1966 đã vô cùng đau lòng.

Theo Rolling Stone, “những cô gái cá tính” do AI tạo ra - hay còn gọi là những người không phải người nổi tiếng đang được một số cộng đồng Discord rao bán với giá rẻ tới 5USD một bức ảnh. Chúng có chất lượng hình ảnh thật đến nỗi đã đánh lừa được rất nhiều người dùng.

Hai người tạo ra Claudia cũng đã kiếm được khoảng 100USD khi bán ảnh khỏa thân của cô gái ảo này, trước khi sự thật bị lộ.

Thứ Sáu, 14/04/2023 17:04
31 👨 1.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)