Hãng Samsung tăng trưởng ngoạn mục trong quý 1

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 6/4 cho biết lợi nhuận kinh doanh trong quý 1 năm nay của hãng dự tính đạt 5.800 tỷ won (5,14 tỷ USD), tăng 97% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng Samsung tăng trưởng ngoạn mục trong quý 1

Hãng công nghệ lớn nhất thế giới xét về mặt doanh thu này dự tính doanh thu trong quý 1 của mình sẽ vào khoảng 45.000 tỷ won, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2011 nhưng không dự báo về con số lợi nhuận ròng.

Ngoài ra, Samsung cũng không cho biết lý do tại sao có con số tăng trưởng ngoạn mục trên, một mức kỷ lục cho quý đầu tiên song các nhà phân tích nhận định là nhờ doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh đem lại vì Samsung là hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới sau Nokia.

Bên cạnh đó, hãng này còn đứng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất màn hình phẳng, chip nhớ và tivi màn hình phẳng.

Nhà phân tích Kim Sung-In của công ty chứng khoán Kiwoon Securities nhận định Samsung sẽ có mức doanh thu lớn, thậm chí là kỷ lục trong quý 2 nhờ các ngành kinh doanh chip và điện thoại thông minh.

Ông dự đoán lượng điện thoại thông minh bán ra trong quý I của hãng này sẽ tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 44 triệu chiếc và vượt 50 triệu chiếc trong quý 2.

Thứ Bảy, 07/04/2012 11:42
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp