Công nghệ thực tế tăng cường đưa khung cảnh sống động trong phim vào phòng khách

Mới đây, một video ngắn chia sẻ trải nghiệm thực tế tăng cường với bộ phim Remembering đã được đăng tải lên twitter khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Remembering là bộ phim ngắn sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR - Augmented Reality) đầu tiên do Disney sản xuất, đang được trình chiếu trên Disney+ giúp đưa khung cảnh sống động vào phòng khách nhà bạn.

Bộ phim này dài tám phút đi kèm với một ứng dụng thực tế tăng cường cho phép người dùng quét TV của họ bằng thiết bị iPhone hoặc iPad và xem phần mở rộng của bộ phim trên màn hình nhỏ.

Remembering đã tạo ra một “thực tại ảo” phủ lên trên thực tại, giúp tăng trải nghiệm xem lên vài phần dù người xem không thể tương tác với bộ phim.

Trước đó, Disney đã tạo ra một số trải nghiệm thực tế tăng cường, nhưng Remembering là trải nghiệm AR đầu tiên kết nối trực tiếp với nội dung trên nền tảng Disney +.

Thực tế tăng cường (augmented reality) là sự pha trộn giữa ảo và thật, môi trường thực tế xung quanh được chèn thêm các chi tiết ảo khi người dùng sử dụng các thiết bị như smartphone, máy tính hay các thiết bị điện tử khác. Thực tế tăng cường khác với thực tế ảo (virtual reality) - tạo ra một thế giới riêng để người dùng tương tác.

Bộ phim Remembering của Disney+ cho thấy, công nghệ AR đã đang tiến bộ nhường nào và cho thấy công nghệ này sẽ mở ra những loại hình giải trí mới trong tương lai.

Với công nghệ thực tế tăng cường chỉ với iPhone hoặc iPad mà trải nghiệm xem đã rực rỡ đến vậy. Nếu được trang bị một cặp kính công nghệ cao thì trải nghiệm xem phim chắc chắn sẽ cực kỳ tuyệt vời.

Thứ Sáu, 16/09/2022 15:17
41 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ