Hãng Hulu lên kế hoạch thu gọn bộ máy lãnh đạo

Nhật báo phố Wall vừa tiết lộ, hãng video Internet Hulu đang lên kế hoạch để thu gọn bộ máy quản lý điều hành, nhằm tạo điều kiện thực hiện việc ra quyết định được nhanh chóng hơn.

Theo kế hoạch trên, Giám đốc điều hành Walt Disney Bob Iger và Giám đốc tổ chức News Corp Chase Carey sẽ từ bỏ chiếc ghế của họ trong ban điều hành như một phần của bước đi "cải tổ" mới nhất này.

Tính đến gần đây, thì ban điều hành của Hulu có tới 12 thành viên. Tới giờ thì vẫn chưa rõ liệu bao nhiêu vị trí sẽ được tinh giảm khi kế hoạch trên vẫn còn đang trong quá trình thảo luận.

Hiện Hulu từ chối đưa ra bình luận mà Nhật báo phố Wall vừa tiết lộ.

Nokia chi hơn 6 triệu USD "câu" CEO từ Microsoft

Ngày 11/3, hãng tin Reuters đã tiết lộ thông tin rò rỉ về việc hãng điện thoại Phần Lan Nokia sẽ dùng hơn 6 triệu USD để "thanh toán dứt điểm một lần" cho vụ "chuyển nhượng" Stephen Elop từ Microsoft về với họ.

Từ tháng 9/2010, Elop đã rời bỏ "gã khổng lồ phần mềm" để đến với "gã khổng lồ mobile" và đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của hãng này.

Trong nội dung báo cáo thường niên gửi lên Ủy ban hối đoái và chứng khoán của Mỹ, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới đã giải trình về khoản tiền 2,3 triệu euro (3,18 triệu USD) trả cho Elop vào tháng 10/2010, và sẽ tiếp tục trả thêm 3 triệu USD vào tháng 10 năm nay.

Khoản tiền trên được gọi là "bồi thường cho thu nhập bị mất" sau khi Elop chia tay Microsoft.

Hiện tại, tổng lương cơ bản mà Stephen Elop nhận được khoảng 1,05 triệu euro, vẫn thấp hơn so với người tiền nhiệm Olli-Pekka Kallasvuo (1,18 triệu USD trong năm 2009).

Thứ Hai, 14/03/2011 09:27
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp