Facebook hạn chế khả năng chuyển tiếp tin nhắn Messenger để đối phó với tin giả

Cập nhật mới nhất trên ứng dụng Messenger sẽ hạn chế khả năng chuyển tiếp tin nhắn, đây là biện pháp mới của Facebook nhằm đối phó với tin giả trên mạng xã hội. Theo đó, Messenger chỉ cho phép người dùng chuyển tiếp tin nhắn cho tối đa 5 người/nhóm cùng lúc. Thông báo vượt ngưỡng giới hạn chuyển tiếp sẽ hiển thị cho người dùng. Trước đó, người dùng được chuyển tiếp cho 150 người đồng thời.

Đây là động thái khá mạnh tay của Facebook nhằm làm chậm quá trình lan truyền tin giả, nội dung độc hại có thể gây nguy hiểm cho thế giới thực.

Hạn chế chuyển tiếp tin nhắn

Trước đó vài tháng, tính năng tương tự cũng đã được Facebook tung ra cho ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Kết quả cho thấy, quy định mới làm hoạt động chuyển tiếp tin nhắn trên toàn cầu giảm 25%.

Ngoài ra, Facebook cũng thông báo trong khoảng thời gian một tuần trước bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11 sẽ dừng nhận quảng cáo chính trị. Điều này có nghĩa là ứng cử viên và ủy ban họ không được phép mua quảng cáo trên Facebook lẫn Instagram từ ngày 27/10. Tuy nhiên, quy định này không ảnh hưởng tới những quảng cáo chính trị được phê duyệt trước đó. Nhà quảng cáo cũng được phép mở rộng khả năng tiếp cận bằng cách chỉnh sửa và chi thêm tiền cho các quảng cáo sẵn có.

Tuy vậy, quyết định này của Facebook khiến nhiều người nghi ngờ về tính hiệu quả bởi thời gian quá ngắn. Hiện nay, hai đối thủ của Facebook là Twitter, Reddit đều cấm quảng cáo chính trị hoàn toàn. Vì vậy, lệnh cấm chỉ trong 1 tuần của Facebook khiến nhiều người thất vọng.

Thứ Bảy, 05/09/2020 09:46
51 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ