Half-Life 3 đang được phát triển?

Meme với nội dung "Half-Life 3 confirmed!" đã xuất hiện khá lâu trên internet, và cũng chỉ được coi là câu chuyện phiếm bởi Valve chưa từng một lần lên tiếng xác thực sau nhiều năm trôi qua.

Tuy nhiên gần đây, một thợ đào dữ liệu nổi tiếng của Valve tuyên bố đã tìm ra bằng chứng cho thấy nhà phát triển thực sự đang làm việc trên phiên bản tiếp theo rất được mong đợi từ lâu của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất thành công nhất trong lịch sử này.

Cách đây không lâu, Eurogamer đưa tin rằng sơ yếu lý lịch trực tuyến của diễn viên lồng tiếng Natasha Chandel có danh sách cho một trò chơi của Valve mà cô đã cộng tác với tên mã là Project White Sands. Nhiều người tin rằng đó là một tham chiếu đến Half-Life 3.

Sẽ không có gì đáng nói nên thợ đào dữ liệu nổi tiếng của Valve Tyler McVicker đã đăng một video trên kênh YouTube của mình (qua GameSpot), trong đó anh tuyên bố rằng Project White Sands thực sự là một dự án Half-Life mới đang được phát triển.

McVicker tuyên bố rằng vào năm 2021, tên mã của trò chơi này cũng đã được phát hiện bên trong danh sách mã các trò chơi khác của Valve, cụ thể là với định danh “HLX”:

“Trong thời gian chờ đợi, tôi đã từ từ đào sâu vào câu chuyện này. HLX là một dự án khó hiểu. Đây có vẻ là một phiên bản trò chơi Half-Life chưa hoàn chỉnh. Thật khó để đưa ra kết luận ngay lúc này. Nhưng nếu bạn hỏi tôi có nghĩ rằng đây là Half-Life 3 không? Có lẽ là phải”.

Sau bao tin đồn, câu hỏi lớn nhất vẫn chưa được trả lời là "Liệu Valve có bao giờ phát hành một trò chơi Half-Life 3 thực sự không?" Người hâm mộ đã chờ đợi cái kết đầy hồi hộp của Half-Life 2: Episode 2 kể từ khi tựa game này được phát hành vào tháng 10 năm 2007, tức là hơn 16 năm trước. Vào năm 2020, Valve đã phát hành trò chơi độc quyền VR Half-Life: Alyx, lấy bối cảnh trước các sự kiện của Half-Life 2, chứa chưa quyết định ra mắt Half-Life 3.

Thứ Ba, 06/08/2024 20:00
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ