Đây là hai ứng dụng mới sẽ sớm được cài đặt mặc định trên Windows 11

Microsoft vừa công bố bản dựng Windows 11 Insider Preview Build 22572 cho người dùng thử nghiệm trên Dev channel. Bản cập nhật này đi kèm với một sự thay đổi thú vị: 2 công cụ mới đang được chuyển đổi thành ứng dụng Inbox, có nghĩa là chúng sẽ được cài đặt sẵn trên tất cả các PC chạy Windows 11.

Trên phiên bản Home của Windows 11, Microsoft Family hiện sẽ trở thành một ứng dụng được cài đặt sẵn trên hệ điều hành. Đối với tất cả các phiên bản Windows 11 khác, ứng dụng chỉnh sửa video Clipchamp của Microsoft cũng sẽ được cài đặt sẵn theo mặc định. Tuy nhiên, Các hai ứng dụng này sẽ không phải là một thành phần cốt lõi của hệ điều hành Windows, tức là người dùng vẫn có thể gỡ cài đặt chúng nếu muốn.

Microsoft Family về cơ bản là một tiện ích hỗ trợ quản lý nội dung thông minh. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh để lọc các ứng dụng và trò chơi không phù hợp, đồng thời cài đặt các trang web thân thiện với trẻ em cho Microsoft Edge. Microsoft Family cũng giúp quản lý thời gian sử dụng thiết bị trên Windows, Xbox và Android. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép các thành viên trong gia đình giữ kết nối ngay cả khi ở xa nhau với tính năng theo dõi vị trí. Microsoft Family được định hình là một phần trong trải nghiệm tương tác đa người dùng của Windows 11.

Microsoft Family

Clipchamp là một ứng dụng chỉnh sửa video do Microsoft phát triển, tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ người tạo video dễ dàng, nhanh chóng và thú vị. Clipchamp được trang bị tất cả các công cụ chỉnh sửa video cơ bản mà bạn cần. Ngoài ra, để ghi lại nội dung theo thời gian thực, cũng có webcam và trình ghi màn hình được tích hợp sẵn. Việc thiếu ứng dụng chỉnh sửa video từ lâu đã được coi là một “khuyết điểm” của Windows. Với việc Clipchamp được cài đặt sẵn như một ứng dụng mặc định trên Windows 11, nhược điểm này đã được khắc phục hoàn toàn.

Clipchamp

Cần lưu ý rằng việc Microsoft Family và Clipchamp trở thành ứng dụng mặc định trên Windows 11 hiện mới chỉ được thử nghiệm trên kênh Dev. Mọi thứ hoàn toàn có thể đổi theo thời gian, bị xóa hoặc thay thế trong các bản build tiếp theo, hoặc có thể không bao giờ được phát hành chính thức.

Thứ Ba, 15/03/2022 15:25
52 👨 807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ