Hacker rao bán bộ công cụ tấn công mạng

Những loại virus đơn lẻ, thậm chí cả bộ công cụ tấn công, hiện được rao bán trên mạng với giá chỉ khoảng 500 bảng Anh, thậm chí kèm theo 12 tháng hỗ trợ kỹ thuật.

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo những tin tặc nguy hiểm đang tạo ra các công cụ dễ dàng sử dụng và có thể tự động tấn công máy tính để kiếm tiền.

Tim Eades - Chuyên gia bảo mật của công ty Sana - phát biểu: "Đây là những bước đầu trước khi "đại dịch" bùng phát". Việc bán công khai này cho thấy khả năng người dùng bị tấn công, bị ăn cắp trực tuyến rất dễ xảy ra.

Các chuyên gia về an toàn máy tính cho rằng hiện nay những loại virus đơn lẻ, thậm chí cả bộ đầy đủ được rao bán trên mạng với giá khoảng 500 bảng Anh. Một số công cụ tấn công đắt hơn còn được bán kèm theo 12 tháng hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo họ có đủ năng lực thực hiện những vụ tấn công máy tính.

Theo ông Eades, một vài nhóm tin tặc còn cung cấp dịch vụ lập trình virus nhằm tạo ra những chương trình giả mà các phần mềm an toàn máy tính không phát hiện ra.

Liên tục cập nhật phần mềm tấn công

Việc thường xuyên nâng cấp phần mềm tấn công máy tính sẽ giúp hacker có thể truy cập vào máy tính cá nhân và thực hiện việc ăn cắp thông qua những trang web giả. Các phần mềm này cũng bao gồm một bộ thống kê nhờ đó tin tặc có thể biết mức độ thành công của vụ tấn công mình vừa thực hiện và nạn nhân của họ nằm ở đâu.

Cuối tháng 6 năm 2007, tin tặc đã dùng phần mềm tấn công trên 10.000 trang web trong một lần. Các nhóm tin tặc còn vận hành cơ chế nhiều mức giá và có giảm giá cho khách hàng thường xuyên, trung thành của mình.

"Đây gần như là hình thức kinh doanh phần mềm trên thị trường giữa tin tặc," ông nói. "Trong mảng tấn công máy tính và đặc biệt là trong ngành kinh doanh phần mềm cho các tin tặc, người ta không thấy có giới hạn về những gì mà bạn có thể mua được bằng tiền."

Paul Henry, phó chủ tịch mảng công nghệ của công ty Secure Computing, cho biết số công cụ tấn công máy tính được tải về ngày càng tăng nhanh. Cụ thể có hơn 68.000 công cụ phục vụ cho tin tặc có thể tải về được. Đa số đều miễn phí và một số bộ cần phải có kỹ năng mới có thể vận hành được. Nhưng ngày càng có nhiều bộ công cụ được bán cho những người không biết gì về tấn công máy tính.

Ngoài việc rao bán phần mềm tấn công, tin tặc còn bán cả thông tin về những lỗi chưa được vá hoặc chưa được ai phát hiện ra trong các phần mềm với giá hàng ngàn bảng/một lỗi.

"Những kẻ bán công cụ đều tuyên bố rằng đây là sản phẩm phục vụ cho mục đích giáo dục và người sử dụng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất cứ việc sử dụng sai trái nào do họ gây ra," ông Henry nói.

Tam Hà

Thứ Tư, 05/09/2007 13:59
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp