Hacker: iPhone mở khoá đã trở lại

Chưa đầy một tuần tuần sau khi Apple phát hành bản cập nhật phần mềm mới nhằm vô hiệu hoá hoàn toàn những chiếc iPhone mở khoá, hacker đã tìm được cách đưa thiết bị trở lại hoạt động.

Người dùng đã có thể tìm thấy những thông tin hướng dẫn chi tiết thực hiện trên iPhone Dev Wiki - một website chuyên về các giải pháp hack và công cụ dành riêng cho iPhone.

Tuy nhiên, những hướng dẫn nói trên chỉ có thể giúp người dùng đảo ngược tiến trình nâng cấp phiên bản phần mềm mới giúp vận hành một số chức năng của iPhone như nghe nhạc iPod và kết nối Wi-Fi chứ không thể giúp khôi phục chức năng thực hiện cuộc gọi di động trên iPhone. Theo iPhone Dev Wiki, tình trạng này xảy ra bởi đến nay hacker chưa thể tìm được cách đảo ngược phần mềm firmware điều khiển con chip quản lý chức năng thực hiện cuộc gọi của iPhone (baseband chip).

Cho đến nay mọi nỗ lực đảo ngược tiến trình nâng cấp phần mềm baseband chip đều thất bại,” iPhone Dev Wiki cho biết. “Cũng đã có một số báo cáo về một số thành công nhưng hầu hết chúng đều chưa được kiểm chứng”.

Ngoài hướng đi nói trên hacker hiện cũng đang theo đuổi hướng tìm cách mở khoá lại những chiếc iPhone đã nâng cấp phần mềm.

Tom Ferris - một chuyên gia nghiên cứu bảo mật cũng nghiên cứu về mở khoá iPhone – cho biết mở khoá iPhone đã nâng cấp phần mềm lần này sẽ không hề dễ dàng bởi Apple đã cho mã hoá phần mềm iPhone. Có lẽ sẽ phải mất rất lâu mới có thể tìm ra cách mở khoá trở lại.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 02/10/2007 14:11
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp