Hacker Đức dọa post vân tay Thủ tướng

Một nhóm hacker Đức vừa đe dọa công bố dấu vân tay của nữ Thủ tướng Angela Merkel, trong một chiến dịch nhằm chống lại loại hộ chiếu mới, sử dụng dữ liệu sinh trắc học của chính phủ.

Hiện tại, chính phủ của bà Merkel đang ủng hộ rất tích cực cho việc sử dụng dữ liệu sinh trắc học bên trong hộ chiếu để siết chặt quản lý an ninh quốc gia và chống lại khủng bố.

Tuy nhiên, Chaos Computer Club (CCC), một trong những tổ chức hacker lâu đời nhất và lớn nhất nước Đức đã phản đối quyết liệt chủ trương này.

Hôm thứ 7 vừa qua, họ đã công bố dấu vân tay của Bộ trưởng Nội vụ Wolfgang Schaeuble trên tờ tạp chí nội bộ.

Dấu vân tay của ông Schaeubele được lấy từ một cốc nước mà ông này từng uống trước đây, đại diện của CCC tiết lộ.

"Chúng tôi có thể dễ dàng thu thập mẫu vân tay của nhiều nhân vật nổi tiếng khác, kể cả bà Merkel. Chúng tôi đang nhận được "thiện chí giúp đỡ" từ rất nhiều bạn bè, những người cho biết họ có thể lấy được dấu vân tay của ông A, bà B", CCC đe dọa.

Không an toàn hơn!

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Nguồn: AFP

Đang nằm trong tầm ngắm của tổ chức hacker này chính là cựu Bộ trưởng Nội vụ Otto Schily và Chủ tịch Văn phòng tội phạm Liên bang Joerg Ziercke.

Loại hộ chiếu mới của Đức được phát hành từ tháng 11 năm ngoái, có chứa một con chip sinh trắc học lưu lại dấu vân tay chủ nhân - cho phép cơ quan quản lý xuất - nhập cảnh xác thực dễ dàng và nhanh chóng.

Theo lập luận của CCC, việc sử dụng dấu vân tay để nhận dạng là một sự lựa chọn "tồi tệ", vì dấu hiệu này dễ dàng thu thập và bị làm giả.

Website của CCC thậm chí còn công bố "Chỉ dẫn 12 bước" để tạo ra một dấu vân tay giả như thế nào.

"Chúng tôi muốn chứng minh cho chính phủ thấy rằng dấu vân tay sinh trắc học không những không cải thiện được an ninh, mà còn vi phạm vào sự riêng tư cá nhân của công dân
", đại diện CCC tuyên bố.

Thứ Ba, 01/04/2008 16:58
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp