Hacker biến iPhone thành... máy chủ web

Một hacker có tên NerveGas đã tìm ra cách cài Apache, Python và nhiều ứng dụng nguồn mở khác lên iPhone, biến chiếc điện thoại này thành máy chủ web và làm tất cả những công việc mà Apple chắc chắn chẳng thích chút nào.

Cho tới nay, Apple luôn tìm cách ngăn cản ứng dụng phần mềm của các hãng thứ ba tương thích với iPhone, nhưng có vẻ như điều này chắc chắn sẽ xảy ra, bất chấp những gì Steve Jobs từng "lớn tiếng dọa dẫm".

Theo thông tin mới đăng tải trên website Gizmodo, NerveGas đã sử dụng một series công cụ của Nightwatch, bao gồm công cụ cài đặt Apache, Pytho, các công cụ routing đặc biệt.... để có thể "nhồi" ứng dụng vào lòng iPhone.

Nguồn: AP
Hiện tại, bộ công cụ này đã được NerveGas chia sẻ trên trang web wiki về iPhone, mặc dù bạn phải am hiểu đôi chút về công nghệ thì mới có thể ứng dụng được.

Các nỗ lực giải phóng iPhone khỏi "xiềng xích" của mạng di động AT&T vẫn đang được hacker duy trì. Đã có một số thành công ban đầu, song xem ra nhiệm vụ này khó khăn hơn dự kiến ban đầu rất nhiều.

Một khi vẫn chưa bẻ khóa thành công, mọi con dế iPhone không ký hợp đồng thuê bao kéo dài 2 năm với AT&T sẽ chẳng khác gì cục chặn giấy đắt tiền, nghĩa là không kích hoạt được bất cứ tính năng nào cả, từ nghe nhạc, xem video cho đến gọi điện, nhắn tin cũng không nốt.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 26/07/2007 16:15
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp