Google triển khai chương trình tìm lỗi cho Android Enterprise, giải thưởng lên tới 250.000 USD

Google vừa chính thức triển khai chương trình săn lỗi nhận thưởng đầu tiên cho Android Enterprise với giải thưởng lên tới 250.000 USD.

Android Enterprise là nền tảng dành cho doanh nghiệp. Với sự ra mắt của Android 12, Android Enterprise cũng được bổ sung một số cải tiến mới để tăng cường bảo mật tổng thể. Cải tiến nổi bật nhất chính là việc tắt tín hiệu USB trên các thiết bị dành cho doanh nghiệp để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng USB. Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp.

Để cải thiện hơn nữa khả năng bảo mật cũng như bày tỏ sự minh bạch, Google đã cho triển khai chương trình săn lỗi nhận thưởng đầu tiên dành cho Android Enterprise. Giải thưởng cao nhất, lên tới 250.000 USD (tương đương 5,7 tỷ đồng) sẽ được trao ngay cho cá nhân hoặc nhóm nhà phát triển nào tìm ra cách kiểm soát hoàn toàn một thiết bị Pixel chạy Android Enterprise.

Google triển khai chương trình tìm lỗi cho Android Enterprise, giải thưởng lên tới 250.000 USD

Google cũng đang hợp tác với các chuyên gia trong ngành để chuyển sang sử dụng Custom Tabs cho việc xác thực. Gã khổng lồ tìm kiếm tin rằng đây là cách tốt nhất để tích hợp xác thực vào các ứng dụng Android Enterprise.

Android Management API cũng vừa được Google giới thiệu. API này sẽ giúp các tính năng dành cho doanh nghiệp được phân phối nhanh nhất. Tuy nhiên, nó cần có một yêu cầu là Android Enterprise phải được cài theo mặc định.

Kể từ khi triển khai chương trình săn lỗi nhận thưởng đầu tiên từ hơn 10 năm trước đến nay, Google đã trao thưởng cho hơn 2.000 nhà nghiên cứu bảo mật tới từ 84 quốc gia trên thế giới. Hơn 11.000 lỗ hổng đã được các nhà nghiên cứu báo cáo cho Google.

Google cho biết kể từ tháng 01/2010 tới nay, các nhà nghiên cứu đã kiếm được tới gần 30 triệu USD tiền thưởng. Các phần thưởng dành cho nhà phát triển dao động từ 100 USD đến 31.337 USD. Các chuỗi khai thác sẽ được trả thưởng nhiều hơn.

Thứ Sáu, 22/10/2021 11:11
53 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ