Google tiếp tục xây dựng đường cáp ngầm dưới biển nối Mỹ, châu Á và châu Âu

Google cho biết họ sẽ mở rộng các dịch vụ đám mây của mình tới 5 khu vực mới và xây dựng thêm 3 đường cáp ngầm, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Nền tảng Cloud của Google hiện đã có trên 13 khu vực gồm Tokyo, Đài Loan, Mumbai, Singapore, Sydney, London, Bỉ, Frankfurt, Sao Paulo, Oregon, Iowa, Bắc Virginia và Nam Carolina. Google ước tính hệ thống của họ hiện chiếm khoảng 25% traffic mạng.

Giờ đây, mạng lưới này sẽ mở rộng ra Hồng Kông, Los Angeles, Montreal, Hà Lan và Phần Lan. Điều này nghĩa là các công ty ở những khu vực này đang dùng nền tảng mây của Google và dịch vụ G Suite sẽ có được tốc độ cao hơn, ít bị gián đoạn hơn.

“Nói chung, cuộc đầu tư này sẽ mang lại tốc độ kết nối nhanh hơn cho tất cả người dùng”, Google nói. Các khu vực mới sẽ “mang đến tốc độ cao hơn, sẵn sàng cho điện toán ngay tại cơ sở, triển khai và tăng quy mô linh hoạt hơn cho ứng dụng và dữ liệu”.

Những đường cáp này cùng với 8 đường cáp khác dùng vốn đầu tư trực tiếp của Google, cùng với đó là nhiều đường cáp khác được họ thuê. Google còn đầu tư vào Indigo - nối Úc, Indonesia và Singapore; PLCN nối Hồng Kông và Los Angeles. Cả 2 sẽ đi vào hoạt động từ năm 2019. Curie nối California và Chile.

Google sở hữu mạng lưới lớn nhất hiện nay
Google sở hữu mạng lưới lớn nhất hiện nay

Trong 3 đường cáp, Curie là đường duy nhất chỉ có Google sở hữu. Họ cũng là công ty không thuộc lĩnh vực viễn thông đầu tiên sở hữu riêng đường cáp quốc tế. Vì là chủ sở hữu duy nhất, Google toàn quyền kiểm soát thiết kế và việc xây dựng Curie.

Ngoài ra, họ cũng đang làm việc với Facebook, nhà sản xuất mạng ngầm Aqua Comms và tập đoàn công nghiệp Bulk Infrastructure để xây dựng Havfrue, đường cáp nối Mỹ, phía đông eo biển Đan Mạch và Ireland.

Gã khổng lồ công nghệ hợp tác với nhà thầu viễn thông ngầm dưới biển TE Connectivity để xây dựng đường cáp. TE đã bắt đầu tính toán đường đi của cáp.

Ngoài ra, Google cũng đang làm việc cùng công ty xây dựng viễn thông RTI Connectivity và nhà sản xuất IT NEC Corporation để xây dựng cáp HK-G Cable, nối Hồng Kông và Guam.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 23:01
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ