Đường cáp ngầm dưới biển của Microsoft và Facebook đã hoàn thành

Ở độ sâu 17.000 feet (hơn 5 km) dưới mực nước biển là “đường cáp ngầm sở hữu công nghệ tiên tiến nhất”, cung cấp tối đa 160 terabit (Tbps) dữ liệu mỗi giây - đánh bại đường cáp của Google có tên Faster. Đường cáp này là sản phẩm của Facebook, Microsoft và công ty viễn thông Tây Ban Nha Telxius.

Việc xây dựng đường cáp kéo dài 4.000 dặm (gần 6.500 km) từ bờ biển Virginia tới Bilbao, Tây Ban Nha, bắt đầu từ tháng 8/2016. Hôm thứ Năm, Microsoft tuyên bố đường dây cáp đã hoàn thành nhưng sẽ chưa đi vào vận hành cho tới đầu năm 2018.

Facebook, Microsoft và Telxius sẽ đồng sở hữu đường cáp nặng gần 10,25 triệu pound (tương đương 34 con cá voi) này. Telxius chịu trách nhiệm là bên vận hành, bán và cho thuê tới các nhà cung cấp dịch vụ.

Đường cáp được cho là có công nghệ tiên tiến nhất Marea
Đường cáp được cho là có công nghệ tiên tiến nhất Marea

Microsoft và Facebook sẽ sử dụng đường cáp cho nhu cầu riêng của mình.

Hầu hết những đường cáp viễn thông xuyên đại dương tới Mỹ đều nằm ở New York hoặc New Jersey. Nhưng Marea - tên đường cáp này, có nghĩa là “sóng’ trong tiếng Tây Ban Nha, lại được nối tới Virginia, làm đa dạng hơn kết nối giữa Mỹ và châu Âu. Siêu bão Sandy đổ bộ vào New York và New Jersey năm 2012 đã khiến Bắc Mỹ và châu Âu mất mạng trong vài ngày.

“Siêu bão khiến chúng ta nhận ra rằng những sự kiện lớn có thể ảnh hưởng tới đường kết nối xuyên Đại Tây Dương”, Microsoft nói. “Trong nỗ lực phát minh và mở rộng mạng lưới toàn cầu, Microsoft đã tìm kiếm giải pháp để kết nối xuyên qua Đại Tây Dương được vững chắc hơn”.

Microsoft không công bố khoản tiền đầu tư của mình cũng như đối tác.

Thứ Ba, 03/10/2017 16:30
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo