Google thay thế SMS Code bằng thông báo xác thực nhanh chóng

Thay đổi này diễn ra sau khi xảy ra ngày càng nhiều vụ tấn công qua giao thức báo hiệu số 7 SS7. cho phép hacker chiếm quyền sử dụng số điện thoại của người dùng và nhận được đoạn mã, sau đó thâm nhập vào tài khoản của họ.

Quy trình mới sẽ bắt đầu từ tuần sau

Theo lịch trình thì quy trình cho tính năng mới này sẽ bắt đầu từ tuần tới, khi Google mời người dùng thử sử dụng thông báo xác nhận thay vì đoạn mã dùng một lần qua SMS như trước.

Người dùng cần điện thoại kết nối Internet để dùng tính năng này. Mỗi lần đăng nhập, Google sẽ hiển thị thông báo trên điện thoại hỏi chủ tài khoản chấp thuận truy cập. Sẽ không cần phải điền đoạn mã nữa, việc xác thực sẽ chỉ thực hiện qua một lần nhấp chạm mà thôi.

Thông báo xác thực để người dùng chấp thuận truy cập
Thông báo xác thực để người dùng chấp thuận truy cập

Thông tin như thiết bị người dùng, địa điểm, thời gian đăng nhập sẽ hiển thị trong thông báo này. Người dùng cần chú ý đọc và đảm bảo nó đúng với thiết bị mà mình đang dùng để truy cập tài khoản.

Thông báo trên di động sẽ dần thay thế mã SMS

Chỉ những ai sử dụng phương thức 2SV dựa trên SMS mới được mời tham gia chương trình này. Người dùng có thể từ chối lời mời của Google và tiếp tục sử dụng mã SMS nếu muốn.

Những ai sử dụng key bảo mật sẽ không được mời, bởi đây được cho là phương pháp an toàn hơn, có khả năng bảo mật tốt hơn. Google nói rằng họ sẽ mời lại người dùng tham gia chương trình này sau 6 tháng. Người dùng iOS phải có ứng dụng Google Search cài trên thiết bị mới có thể thấy thông báo đăng nhập 2SV.

Thứ Bảy, 15/07/2017 11:13
31 👨 691
0 Bình luận
Sắp xếp theo