Google ra mắt tính năng dịch thuật trực tiếp bất kỳ video và audio nào trên Android Q

Tại sự kiện Google I/O 2019, Google đã khiến giới công nghệ không khỏi kinh ngạc khi giới thiệu một tính năng mới cực kỳ thú vị trên Android Q. Đó là tính năng Live Captions, có khả năng dịch audio hay video trong thời gian thực dưới dạng phụ đề, thậm chí nó còn có thể hoạt động được với những ứng dụng chat.

Khi người dùng bật tính năng này, các video hay audio chạy từ mọi ứng dụng như YouTube, Instagram đến Facebook trên điện thoại sẽ được dịch sang ngôn ngữ tuỳ chọn ngay trong thời gian thực.

Tính năng Live Captions

Live Captions thậm chí còn hoạt động được với các đoạn video hay audio bạn tự quay và các ứng dụng chat video như Skype và Google Duo.

Theo chia sẻ của Google, tính năng Live Captions sẽ giúp xóa mờ rào cản ngôn ngữ. Ngoài ra, tính năng này còn giúp cho những người bị khiếm thính có thể hiểu được nội dung một cách tốt hơn.

Live Captions sẽ giúp xóa mờ rào cản ngôn ngữ

Live Captions hoạt động nhờ vào kỹ thuật machine learning trên điện thoại nên dù không có Internet nó vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Người dùng có thể chuyển phần dịch thuật trong khung đen đến bất kỳ điểm nào trên điện thoại để có trải nghiệm tốt nhất.

Dù điện thoại không bật volume, Live Captions có thể phân tích dữ liệu từ nguồn phát để hoạt động bình thường nhưng các phiên bản dịch thuật sẽ không lưu lại được.

Để truy cập Live Captions, người dùng bấm vào nút volume trên điện thoại, sẽ có icon hiện lên khi bạn điều chỉnh volume. Android Q sẽ mặc định tắt tính năng này đi và bạn phải cài đặt lại.

Thứ Tư, 08/05/2019 09:20
4,45 👨 2.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ