Read Along: Ứng dụng dạy trẻ tập đọc nhiều ngôn ngữ của Google vừa ra mắt

Google vừa chính thức phát hành Read Along, một ứng dụng hoàn toàn mới, được phát triển nhằm mục đích giúp trẻ em phát triển kỹ năng đọc với nhiều thứ tiếng khác nhau. Ứng dụng này hiện đã được tung ra tại hơn 180 quốc gia trên toàn cầu.

Về cơ bản, Read Along được phát triển trên nền tảng giọng nói thông minh của Google. Ứng dụng này đã được phát hành thử nghiệm trước đó tại Ấn Độ vào tháng 3 năm với tên gọi “Bolo” và đã nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ phía các bạn nhỏ cũng như phụ huynh. Đây là bước đệm để Google phát hành nó trên toàn cầu với tên gọi Read Along.

Read Along
Read Along

Hiện bạn có thể tìm thấy ứng dụng này trên Google Play Store, hoàn toàn miễn phí và chỉ yêu cầu người dùng buộc phải từ 5 tuổi trở lên, và thiết bị không sử dụng phiên bản Android cũ hơn 4.4.

Bên trong ứng dụng sẽ có một gia sư ảo dạy tập đọc cho trẻ em có tên Diya, hoạt động dựa trên công nghệ nhận diện giọng nói và chuyển đổi văn bản thành giọng nói tự động của Google. Diya sẽ đưa ra các phản hồi bằng lời nói và hình ảnh cho trẻ em khi dạy chúng đọc to các từ, câu, hoặc mẩu chuyện trong một ngôn ngữ nhất định.

Nếu nhận thấy người học đang gặp khó khăn khi đọc/phát âm 1 từ hoặc cụm từ nào đó, Diya sẽ lập tức đưa ra nhận xét tương ứng, cũng như cách thức khắc phục. Trong trường hợp trẻ không biết đọc một từ nào đó, chúng cũng có thể nhấp vào Diya để xem cách phát âm và nghĩa của từ. Với những tính năng nêu trên, Read Along không chỉ phù hợp để trẻ tự học cách tập đọc ngôn ngữ mẹ đẻ, mà còn là một công cụ hỗ trợ học ngoại ngữ tuyệt vời.

Bên cạnh các mẩu chuyện tập đọc, Read Along còn có một số trò chơi đơn giản vừa hỗ trợ củng cố kiến thức, vừa giúp tạo sự hứng khởi cho người học. Trong các trò chơi này, trẻ có thể thu thập các ngôi sao và huy hiệu tương ứng với tiến trình học tập của mình.

Đối với lớp học hay những gia đình có nhiều trẻ nhỏ, Read Along có một tùy chọn để thiết lập profile cho nhiều người học. Mỗi profile sẽ cho phép cha mẹ có thể theo dõi chi tiết tiến trình rèn luyện của con cái và tùy chỉnh trải nghiệm đọc cũng như mức độ khó của câu chuyện và trò chơi theo năng lực thực tế của trẻ.

Đặc biệt, một điểm cộng của Read Along là ứng dụng này sẽ hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến, tức là bạn sẽ không cần kết nối internet để sử dụng ứng dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn download thêm mẩu chuyện và trò chơi khác cho trẻ, bạn sẽ vẫn cần kết nối internet.

Read Along hiện hỗ trợ 9 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có một số loại ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha hay tiếng Hindi. Số lượng ngôn ngữ được hỗ trợ chắc chắn sẽ tăng lên trong tương lai. Tuy chưa có tiếng Việt nhưng đây cũng là ứng dụng rất hữu ích giúp trẻ tập đọc tiếng Anh.

Tải Read Along.

Thứ Năm, 21/05/2020 23:05
4,73 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ