Google đầu tư 2 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu ở Malaysia

Google cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia để phát triển trung tâm dữ liệu đầu tiên và cơ sở đám mây.

Theo Giám đốc tài chính của Alphabet Inc. Ruth Porat trong một tuyên bố hôm thứ Năm, cam kết này đánh dấu khoản đầu tư theo kế hoạch lớn nhất của Google vào quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Bộ Thương mại Malaysia, trung tâm dữ liệu và cơ sở khu vực Google Cloud sẽ hỗ trợ 26.500 việc làm trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong nước, với tổng tác động kinh tế trị giá 3,2 tỷ USD. Địa điểm đầu tư sẽ nằm ở Khu thương mại Elmina của Sime Darby Property ở bang Selangor.

Các gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã tăng cường đầu tư vào Đông Nam Á trong những tháng gần đây, cam kết đầu tư hàng tỷ USD khi tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mới. Các CEO của Microsoft Corp., Apple Inc. và Nvidia Corp. đều đã đi khắp khu vực để phác thảo những kế hoạch chiến lược và gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trong tháng này công ty sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD vào Malaysia, bên cạnh các cam kết tương tự đối với Indonesia và Thái Lan. Microsoft và Google đang cạnh tranh gay gắt để giành vị trí dẫn đầu trong các dịch vụ Trí tuệ nhân tạo (AI), tìm kiếm khách hàng chấp nhận các dịch vụ của họ trong lĩnh vực đang phát triển này.

Google cho biết, ngoài việc phát triển các dịch vụ điện toán đám mây, họ sẽ hỗ trợ các chương trình xóa mù AI cho sinh viên và các nhà giáo dục.

Thứ Năm, 30/05/2024 11:51
51 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ