Google mới đây đã làm hồi sinh một tính năng "chết" từ năm 2009

Vào ngày 22 tháng 3 vừa qua, Google đã thực hiện một bước đi vô cùng ấn tượng khi quyết định hồi sinh một tính năng chết của Google Maps do chính Google phát hành vào năm 2009.

Đó là tính năng mới của Google Maps cho phép người dùng chia sẻ vị trí của họ cho bạn bè và có thể liên lạc với nhau ngay lập tức. Đây là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời của Google. Nhưng tại sao tính năng này lại bị Google cho ngưng hoạt động mãi cho đến tận bây giờ mới dám hồi sinh tính năng đó?

Hai nhà sáng lập Google: Sergey Brin (trái) và Larry Page (phải)

Vào năm 2009, khi mà smartphone còn đang chưa được phổ biến, thì một ứng dụng có tên là Latitude trên dòng điện thoại Blackberry đã được Google cho ra mắt. Latitude là một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ vị trí của mình cho bạn bè. Về cơ bản thì ứng dụng này gần như giống hệt như tính năng mới đây của Google Maps.

Ứng dụng Google Latitude năm 2009

Tính năng chia sẻ vị trí mới của Google Maps

Chúng ta có thể nhận thấy cấu tạo của 2 ứng dụng và tính năng này thì gần như giống nhau, mặc dù công nghệ ngày nay đã thay đổi khác xa so với 8 năm trước.

Vào thời điểm Latitude được ra mắt, ứng dụng đã khiến nhiều người phải lo ngại về vấn đề bảo mật. Những tổ chức bảo mật thế giới, những hội nhóm liên quan đến lĩnh vực theo dõi đã báo cáo về những hiểm nguy tiềm tàng mà người dùng có thể gặp phải nếu sử dụng ứng dụng Latitude. Google lúc đó đã nhận được rất nhiều phản hồi về sự lo ngại bị lộ thông tin cá nhân thông qua tính năng này.

Tám năm sau, mối lo ngại đó đã không còn tồn tại, nhưng đó vẫn là một bài học đắt giá của Google về tính năng chia sẻ vị trí. Tuy nhiên thế giới đã thay đổi đáng kể từ năm 2009 đến nay. Hơn 2 tỷ người truy cập mạng xã hội Facebook. Hàng triệu người đeo những chiếc đồng hồ ghi lại thể trạng của người dùng hàng ngày. Đó là một lý do khiến cho Google quyết định mang tính năng này trở về từ cõi chết.

Sự trở lại của tính năng chia sẻ vị trí trên Google Maps giúp chúng ta nhận ra rằng công nghệ đã và đang phát triển mạnh mẽ như thế nào, kéo theo đó là những sự thay đổi liên tục về nhận thức của loài người theo từng thời kỳ. Quan trọng hơn, đây chính là một thời điểm hoàn hảo để nhìn lại về những gì mà chúng ta đã từ bỏ hay nhận được mỗi khi đối mặt với sự chuyển mình của những sản phẩm và dịch vụ công nghệ.

Tham khảo: Google Maps và 8 thủ thuật hữu ích bạn nên biết

Thứ Tư, 29/03/2017 15:05
51 👨 1.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo