Google Maps và những lần chỉ dẫn sai quá sai khiến người dùng muốn "phát điên"

Từ lâu, Google Map đã trở thành một ứng dụng chỉ đường quen thuộc được nhiều người tin dùng trong mỗi chuyến đi. Nhưng có một sự thật là Google Map đã không ít lần khiến người dùng lâm vào hoàn cảnh “trớ trêu” khi tin tưởng sử dụng nó ở những nơi xa hoặc có "địa lí" hơi lòng vòng một chút.

1. Bị phá sập nhà vì Google Maps chỉ sai đường

Vào tháng 3/2016, công ty chuyên về phá dỡ Billy L. Nabors Demolition tìm đến căn nhà số 7601 đường Cousteau Drive ở Texas (Mỹ) để “phá hủy” nhưng ai ngờ Google Maps lại chỉ đường đến căn nhà số 7601 đường Calypso Drive của cô Lindsay Diaz.

Hai con đường Cousteau Drive và Calypso Drive giao nhau khiến Google Maps nhầm lẫn
Hai con đường Cousteau Drive và Calypso Drive giao nhau khiến Google Maps nhầm lẫn.

Khi công ty phá dỡ gọi điện cho cô Lindsay Diaz để xác nhận lần cuối, dù không nghe rõ nhưng cô cũng đáp lại “OK luôn”. Và hậu quả là khi cô Lindsay Diaz về đến nhà thì thấy căn nhà của mình đã bị phá sập tan hoang.

Sự nhầm lẫn của Google Maps khiến 1 căn nhà của Lindsay Diaz bị phá hủy
Sự nhầm lẫn của Google Maps khiến 1 căn nhà của Lindsay Diaz bị phá hủy. (Ảnh: Fox News).

Sau đó sự cố trên, đại diện Google Maps cho biết, ứng dụng chỉ đường này đã nhầm lẫn 2 địa điểm trên là 1.

2. Suýt chết ở sa mạc vì bị Google Maps và GPS chỉ sai đường

Cuối tháng 3/2017, VanHecke, 24 tuổi quyết định lái ô tô một mình đến Hẻm núi lớn nổi tiếng của Mỹ. Khi đang ở giữa vùng sa mạc bang Arizona thì VanHecke phát hiện xe của mình sắp hết xăng, chỉ có thể đi được 70 dặm nữa thôi.

Suýt chết ở sa mạc vì bị Google Maps và GPS chỉ sai đường

Sau khi tra Google Maps và GPS, VanHecke khá an tâm vì theo chỉ dẫn chỉ còn 35 dặm nữa là đến xa lộ. Đi theo chỉ dẫn, VanHecke lại bị dẫn tới 1 con đường không tồn tại, đến 1 địa điểm chưa được xác định trên bản đồ và quá đen cho cô là không có cả sóng điện thoại. Rất may là cô đã chuẩn bị sẵn nước uống mì gói với trái cây khô để ăn trong lúc ngắm cảnh ở Hẻm núi lớn.

VanHecke xếp đá sỏi thành chữ HELP (Cứu), đốt lửa để thu hút sự chú ý của máy bay nhưng rất tiếc đều không có kết quả. Thậm chí, thức ăn của cô con bị lũ chó đồng cướp mất.

VanHecke xếp đá sỏi thành chữ HELP
Chiếc xe bên cạnh chữ HELP bằng đá sỏi.

Trải qua 5 ngày đi bộ xuyên sa mạc với quãng đường 11 dặm, VanHecke đã đến được nơi có sóng điện thoại và gọi 911. Sau đó, cô và chiếc xe của mình đã được cứu.

Sau sự cố đáng tiếc này, một đại diện từ phía sản xuất GPS đã phát biểu trên đài ABC rằng, thiết bị GPS chỉ giúp bạn định hướng còn người dùng phải tự đưa ra quyết định sẽ đi về đâu.

Chiếc xe của Google (Google Car) Chiếc xe của Google (Google Car)

Thậm chí chính quyền địa phương còn phải đặt biển cảnh báo ở những nơi GPS, Google Maps chỉ đường "sai quá sai".

3. Người phụ nữ kiện Google Maps vì bị lộ vòng 1

Cuối tháng 10/2014, một người phụ nữ trong trang phục thoải mái đang thư giãn tại bậc thềm nhà mình ở thành phố Montreal (Canada) thì bị chiếc xe của Google (Google Car) ghi hình và tung lên Google Street View.

Chiếc xe của Google (Google Car)

Người phụ nữ này đã kiểm tra và phát hiện vòng 1 của cô và biển số xe, thậm chí là địa chỉ nhà xuất hiện trên Google Street View.

Sau đó, người phụ nữ này đã kiện Google xâm phạm quyền cá nhân và được bồi thường 2409 USD (~56 triệu đồng).

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/11/2018 14:37
52 👨 1.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ