Google Maps bổ sung tính năng báo sự cố trên đường, cảnh báo khu vực có cảnh sát bắn tốc độ

Google mới đưa ra thông báo về việc sẽ đưa tính năng chia sẻ, thông báo về các sự cố như tai nạn, khu vực đang sửa chữa, biển báo giới hạn tốc độ, vị trí tổ chức bắn tốc độ trên đường… trong thời gian thực trong bản cập nhật Google Maps sẽ ra mắt trong vài ngày tới trên cả Android và iOS. Theo Google tính năng này sẽ giúp cho những người đi sau có thể điều hướng lựa chọn đường đi thuận lợi hơn.

Google Map bổ sung tính năng báo sự cố trên đường. Ảnh: Shutterstock.
Google Map bổ sung tính năng báo sự cố trên đường. Ảnh: Shutterstock.

Trước đây, Google Maps và các ứng dụng điều hướng tương tự chỉ có thể chỉ đường, đưa ra con đường ngắn nhất cho người dùng chứ không thể cảnh báo cho họ con đường nào đủ điều kiện thuận lợi để di chuyển.

Các tính năng báo cáo sự cố theo thời gian thực này đã xuất hiện trên Waze, một ứng dụng điều hướng cũng thuộc sở hữu của Google. Tuy nhiên tại nhiều nước, các tài xế thông báo vị trí của khu vực bắn tốc độ trên ứng dụng này bị chính quyền bày tỏ sự không tôn trọng. Vào tháng 2 vừa qua, sở cảnh sát New York đã yêu cầu Google gỡ bỏ tính năng cảnh báo này khỏi ứng dụng.

Bắn tốc độ

Google phát triển dịch vụ bản đồ số Google Maps vào năm 2005 với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường. Cho đến nay, ứng dụng này đã trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới tuy nhiên đã có khá nhiều sự cố do Google Maps chỉ đường sai được ghi nhận. Gần đây nhất, chính quyền tại một thị trấn trên hòn đảo du lịch nổi tiếng của Ý đã kêu gọi “tẩy chay” Google Maps do nhiều người bị ứng dụng này chỉ sai đường.

Chủ Nhật, 27/10/2019 08:29
4,85 👨 963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ