Người dùng bị quét khuôn mặt khi xem phim 18+ online

Với Google, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung “người lớn” trên mạng. Nỗi lo trẻ vị thành niên tìm kiếm chúng đã trở thành mối quan tâm của hầu hết các nước trên thế giới.

Vừa qua, Bộ Nội vụ Úc đã đề xuất xác định tuổi của người xem video “người lớn” bằng cách quét khuôn mặt của họ và so sánh dữ liệu với Face Verification Service, cơ sở dữ liệu ảnh của công dân Úc do chính phủ quản lý. Điều này nhằm ngăn cản trẻ vị thành niên của nước này sử dụng giấy phép lái xe của cha mẹ để tránh các kiểm soát xác minh tuổi.

Người dùng bị quét khuôn mặt khi xem phim 18+ online

Công nghệ nhận diện khuôn mặt đã được chính phủ Úc phát triển nhưng phải chờ cho đến khi Quốc hội thông qua Dự luật Dịch vụ đối chiếu nhận dạng 2019 thì mới được phép hoạt động. Trước đó, ủy ban an ninh đã từ chối thông qua vì lo ngại các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư.

Hiệu quả của công cụ này cũng khiến nhiều người thắc mắc. Ví dụ như một đứa trẻ dùng ảnh của người lớn để qua mặt công cụ xác định độ tuổi hoặc một người dùng thiết bị không có camera để vào trang web người lớn…

Úc không phải là quốc gia đầu tiên muốn hạn chế phim “người lớn” bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Trước đó, Anh cũng đưa ra kế hoặc tương tự nhưng sau đó phải hủy bỏ vì khó thực thi và quan ngại về quyền riêng tư.

Thứ Ba, 19/11/2019 10:12
56 👨 2.813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ