Google Drive đang được bổ sung một tính năng bảo mật mới cực hữu ích

Là một trong những nền tảng dịch vụ lưu trữ đám mây được sử dụng phổ biến nhất thế giới, Google Drive luôn được cập nhật, bổ sung các tính năng mới thường xuyên để đáp ứng tốt hơn trải nghiệm của một lượng người dùng khổng lồ.

Trong bản cập nhật mới nhất, Google hiện đang triển khai một tính năng bảo mật mới cực kỳ hữu ích cho người dùng Drive, đó là hiển thị cảnh báo về các tệp dữ liệu có dấu hiệu “đáng ngờ”. Cách cảnh báo sẽ xuất hiện dưới dạng biểu ngữ trong Google Drive để thông báo cho người dùng về sự bất thường của một tệp nào đó trước khi quyết định mở hoặc download chúng về thiết bị. Đây có thể là những tệp độc hại trá hình, được thiết kế để lấy cắp thông tin cá nhân của bạn.

Cảnh báo được hiển thị ở đầu tệp
Cảnh báo được hiển thị ở đầu tệp

Nói cách khác với bản cập nhật này, các biện pháp an toàn bổ sung hiện đã được Google áp dụng cho Drive để bảo vệ chống lại hành vi và nội dung lạm dụng. Giờ đây, khi người dùng mở một tệp có khả năng nguy hiểm hoặc đáng ngờ trong Google Drive, hệ thống sẽ lập tức "hiển thị biểu ngữ cảnh báo để giúp bảo vệ họ và tổ chức của họ khỏi phần mềm tống tiền, lừa đảo và phần mềm độc hại nói chung".

Đáng chú ý, Google cũng đề cập rằng sẽ không có quyền kiểm soát của quản trị viên cũng như không có bất cứ tùy chọn cài đặt người dùng cuối nào đối với tính năng này. Nó sẽ được áp dụng và kích hoạt theo mặc định. Tính năng này hiện đang được Google gấp rút triển khai và sẽ sớm khả dụng cho người dùng Google Workspace, G Suite Basic và Business trong vòng 15 ngày tới.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:32
31 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ