Google bỏ vụ giới hạn 5 triệu file lưu trên Drive

Hôm qua, ngày 4/4 Google đã đăng tải 1 dòng tweet cho biết hãng đã bỏ đi quy định giới hạn 5 triệu file được phép lưu trên Google Drive. Ngoài ra, hãng cho biết thêm nếu có gì thay đổi trong tương lai sẽ thông báo cho người dùng trước khi triển khai.

Google giới hạn 5 triệu file lưu trên Drive, dù dung lượng còn trống vẫn không lưu thêm được

Trong thời gian qua, nhiều người dùng đã phản ánh về việc nhận được thông báo phải xóa bớt file với mã lỗi Error 403.

ArsTechnica đã liên hệ Google và câu trả lời là đây không phải là lỗi mà là do Google đã đặt ra giới hạn mỗi tài khoản Drive chỉ được lưu trữ tối đa 5 triệu file, dù dung lượng lưu trữ còn trống cũng không thể lưu được nữa. Giới hạn 5 triệu file này áp dụng cho cả tài khoản người dùng cuối và doanh nghiệp. Điều vô lý là Google đã không thông báo cho người dùng về giới hạn này.

Google  Drive

Theo Google, mục đích của giới hạn trên là nhằm ngăn người dùng lạm dụng hệ thống của Google ảnh hưởng tới độ ổn định và an toàn của hệ thống. Giới hạn này áp dụng cho “số lượng file một người dùng tạo ra trên mọi Drive”, có nghĩa là tổng số file lưu được vẫn không quá 5 triệu file nếu nếu bạn chia sẻ Drive cho nhiều người khác.

Ngoài ra, đối với tài khoản Drive chia sẻ theo hướng dẫn của Google Workspace Google cũng đặt ra giới hạn 400 ngàn file. Hãng công nghệ đưa ra lời giải thích cho giới hạn này là có quá nhiều file sẽ gây khó khăn trong việc sắp xếp và tìm kiếm, dẫn tới người dùng Drive chia sẻ sẽ bị sót nội dung.

Động thái của Google khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu bởi hãng công nghệ đang bán dịch vụ lưu trữ Google Drive cho người dùng qua cả 2 kênh doanh nghiệp và cá nhân.

Gói Google One cá nhân giá đến 150 đô/tháng với dung lượng tối đa có thể đến 30 TB. Gói cho doanh nghiệp thông qua Workspace có dung lượng khoảng 5TB hoặc có thể linh hoạt chọn dung lượng mong muốn.

Google Drive bổ sung thêm phím tắt cho cut, copy và paste cùng nhiều thao tác khác

Google vừa cập nhật Drive trên web với các phím tắt mới cực kỳ hữu ích cho phép bạn quản lý file của mình đơn giản hơn rất nhiều. Một điều may mắn khác là các phím tắt này đều tuân thủ tiêu chuẩn và tương đương với phím tắt trên các trình quản lý file hiện đại nhưng chúng sẽ chỉ hoạt động trên trình duyệt Google Chrome.

Phím tắt

Giờ đây, thay vì phải luôn sử dụng menu chuột phải để thực hiện các hành động với file, bạn đã có thể sử dụng các phím tắt Ctrl + C (Mac: ⌘ + C), Ctrl + X, và Ctrl + V trên drive.google.com.

Tương tự như vậy, giờ đây bạn có thể cut (Ctrl + X) và paster (Ctrl + V) để di chuyển file một cách nhanh chóng thay vì phải kéo thả. Trong khi đó, Crtl + C trên một tài liệu sau đó nhấn Ctrl + Shift + V trong một thư mục sẽ tạo ra một lối tắt (được đánh dấu bằng một biểu tượng mũi tên cong trong cửa sổ Drive".

Sao chép một file và dán vào Google Docs hoặc Gmail sẽ cho bạn một tiêu đề với siêu liên kết tiện lợi.

Phím tắt Ctrl + Enter cho phép bạn mở nhanh file hoặc thư mục được đánh dấu trong tab mới. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng xem nhiều file cùng lúc hoặc sử dụng các tab khác nhau để dễ dàng tổ chức file nằm ở hai thư mục khác nhau.

Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép bạn sao chép một hoặc nhiều file và di chuyển chúng đến các vị trí mới trong Drive và trên nhiều tab với ít lần nhấp chuột hơn.

Google Drive bổ sung thêm phím tắt cho cut, copy và paste cùng nhiều thao tác khác

Bộ phím tắt mới của Drive chỉ hoạt động với trình duyệt Chrome và sẽ bắt đầu được tung ra từ ngày 26/05/2022. Người dùng sẽ dần dần được cập nhật và dự kiến quá trình cập nhật sẽ hoàn tất trong vài tuần tới. Danh sách đầy đủ các phím tắt mới của Drive bạn có thể xem ở link bên dưới đây:

"Phím tắt mới sẽ khả dụng cho tất cả khách hàng của Google Workspace và người dùng có Tài khoản Google cá nhân khi dùng trình duyệt Chrome", Google cho biết.

Bên cạnh đó, Google cũng mới triển khai khả năng tạo bản sao của một tài liệu Docs, Sheets hoặc Sildes đã được mã hóa khi mã hóa phía máy khách được bật cho  người dùng Workspace Enterprise Plus, Education Standard và Education Plus.

"Mã hóa sẽ được giữ nguyên khi các bản sao của file được tạo ra. Tính năng này giúp tận dụng nội dùng hiện có làm cơ sở cho các tài liệu Docs, Sheets hoặc Slides mới", Google chia sẻ.

Bạn có thể tham khảo thêm các mẹo và thủ thuật khác về Google Drive trong các bài viết hướng dẫn của Quản Trị Mạng.

Thứ Tư, 05/04/2023 09:50
32 👨 3.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ