Google Chrome thử nghiệm mở emoji bằng cách click chuột phải

Các kĩ sư Google đang thử nghiệm cách đơn giản hóa việc chèn biểu tượng cảm xúc bằng cách đưa Emoji vào Menu chuột phải. Tính năng này hiện đã có trên bản Build Google Chrome Canary, có thể bật bằng cách vào trang chrome://flags và tìm Emoji Context Menu.

Khi bật tính năng này lên, bạn sẽ phải khởi động lại trình duyệt để thay đổi có tác dụng. Khi đó, việc chèn biểu tượng cảm xúc sẽ nhanh hơn.

Bạn click chuột phải vào ô cần điền, chọn Emoji và chọn biểu tượng cảm xúc mình muốn.

Hiện tại cách chèn emoji bằng Menu chuột phải này chỉ có trên máy Mac nhưng trang Chrome Flags nói rằng tính năng này sẽ được mở rộng ra cả 4 hệ điều hành, gồm Chrome OS, Linux và Windows.

Vì Chrome Canary là bản Build được dùng để thử nghiệm các tính năng trực tiếp, nên sẽ phải mất ít nhất 2, 3 bản hoặc hơn cho tới khi xuất hiện trên bản Stable.

Chèn biểu tượng cảm xúc nhanh chóng hơn
Chèn biểu tượng cảm xúc nhanh chóng hơn

Trong khi chờ đợi, người dùng phải chọn qua các ứng dụng của bên thứ 3 hoặc ứng dụng Windows Touch Keyboard trên Windows, hoặc tổ hợp phím tắt Command + Control + Space trên Mac để chèn emoji vào trình duyệt.

Riêng trên di động thì tính năng này không cần thiết vì tất cả các bàn phím trên hầu hết các thiết bị đều có nút riêng để chèn emoji rồi.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 08:12
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới