Microsoft Defender xác định nhầm Microsoft Edge, Google Chrome là virus khiến người dùng hốt hoảng

Microsoft Defender vừa có một bản cập nhật mới để bổ sung thêm các chữ ký của mã độc, virus mới. Tuy nhiên, nó không khiến người dùng an tâm hơn mà lại tạo ra một cơn hốt hoảng trên khắp toàn cầu.

Lý do là vì sau khi cập nhật xong Microsoft Defender xác định nhầm Google Chrome, Microsoft Edge và các ứng dụng Electron khác là virus "Win32/Hive.ZY" mỗi khi ứng dụng được mở trong Windows.

"Tính năng phát hiện các hành vi dáng ngờ nói chung này được thiết kế để phát hiện các file độc hại tiềm tàng. Nếu bạn tải xuống file hoặc nhận file qua email, hãy đảm bảo rằng file đó đến từ một nguồn đáng tin cậy trước khi mở", Microsoft Defender ghi chú trên trang cảnh báo cho Win32/Hive.ZY.

Microsoft Defender xác định nhầm Microsoft Edge, Google Chrome là virus khiến người dùng hốt hoảng

Theo BornCity, rất nhiều người gặp vấn đề này. Trên các diễn đàn, mạng xã hội như Twitter, Reddit, nhiều người dùng báo cáo rằng cảnh báo virus xuất hiện mỗi khi họ mở trình duyệt hoặc các ứng dụng Electron. Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây là một trường hợp "dương tính giả" có nghĩa là máy tính của bạn bị phát hiện nhầm là nhiễm virus.

Microsoft đã nhận được thông báo về vấn đề này và ngay lập tức tung ra giải pháp khác phục. Microsoft đã phát hành bản cập nhật Microsoft Defender phiên bản 1.373.1537.0 để giải quyết vấn đề "dương tính giả" với virus Win32/Hive.ZY mà người dùng Windows đang gặp phải.

"Chúng tôi đã phát hành bản cập nhật để giải quyết vấn đề này và khách hàng sử dụng cài đặt cập nhật tự động cho Microsoft Defender sẽ không cần thực hiện thêm hành động nào hết", người phát ngôn của Microsoft cho biết.

Với những tổ chức hoặc doanh nghiệp, người dùng sử dụng cách cập nhật thủ công, hãy đảm bảo rằng Microsoft Defender được cập nhật lên phiên bản 1.373.1537.0 hoặc mới hơn để khắc phục vấn đề.

Thứ Hai, 05/09/2022 15:45
53 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ