Google bổ sung nhiều tính năng AI cho Google Workspace tại Cloud Next 2024

Ngoài Vids, Google Workspace còn có nhiều tính năng và chức năng Gemini mới tại Cloud Next 2024.

Google đang cập nhật Help me write trong Gmail trên thiết bị di động với tính năng nhập và nhắc bằng giọng nói cho phép bạn “gửi email dễ dàng khi bạn đang di chuyển”. Trong khi đó, tính năng nổi bật nhất” sẽ “chuyển đổi các ghi chú thô thành một email hoàn chỉnh chỉ bằng một cú nhấp chuột”. Hôm nay, Google đã chia sẻ rằng “70% người dùng doanh nghiệp sử dụng Help Me Write trong Docs hoặc Gmail sẽ sử dụng các đề xuất của Gemini”.

Những trải nghiệm mới này sẽ dành cho khách hàng của Gemini Enterprise và Gemini Business, cũng như những người đăng ký Google One AI Premium

Google Docs đang bổ sung thêm tính năng tab “có thể sắp xếp thông tin trong một tài liệu thay vì liên kết đến nhiều tài liệu hoặc tìm kiếm qua Drive để thấy những gì bạn đang tìm kiếm”.

Ngoài ra, Docs đang nhận được hỗ trợ cho hình ảnh bìa tràn lề ở trên cùng, cả hai tính năng này sẽ được cung cấp rộng rãi trong những tuần tới.

Google Sheets sắp có tính năng bảng “thực hiện công việc nặng nhọc trong việc định dạng và sắp xếp dữ liệu với thiết kế đẹp mắt”.

Chọn một template từ bộ building block mới của chúng tôi - từ quản lý dự án đến lập kế hoạch sự kiện - để bạn không bao giờ phải xây dựng bảng tính từ đầu nữa. Chúng tôi cũng giới thiệu thông báo có điều kiện, là cảnh báo tự động dựa trên trình kích hoạt tùy chỉnh như thay đổi trong trường trạng thái.

Gemini sẽ sử dụng Google Chat để tóm tắt các cuộc trò chuyện và trả lời câu hỏi. Trên web, nó cũng xuất hiện dưới dạng bảng điều khiển bên. Chat cũng sẽ nhận được tính năng dịch tin nhắn tự động vào cuối năm nay, trong khi Google đang tăng sức chứa không gian lên 500.000 thành viên.

Google Meet đang bổ sung tính năng “Translate for me” để “tự động phát hiện và dịch phụ đề” bằng 52 ngôn ngữ mới với tổng số 69 hoặc 4.600 cặp ngôn ngữ. Trong khi đó, Take notes for ma đang ở chế độ preview. Tại Cloud Next 2024, Google đã thông báo rằng Gemini trong Chat và Meet sẽ có sẵn như một phần của add-on Meetings and Messaging AI mới dành cho doanh nghiệp với mức giá 10 USD mỗi người dùng/tháng.

Google cũng đã công bố một add-on AI Security có giá tương tự, “cho phép các nhóm CNTT tự động phân loại và bảo vệ các file nhạy cảm trên toàn công ty trong Google Drive”.

Khả năng này sử dụng các mô hình AI bảo vệ quyền riêng tư được đào tạo bằng cách sử dụng dữ liệu dành riêng cho tổ chức của bạn, cho phép đánh giá, phân loại và bảo vệ liên tục các file hiện có và file mới trong Drive cho tất cả nhân viên của bạn, bao gồm cả nhân viên tuyến đầu.

Bạn cũng nhận được các nhãn phân loại và kiểm soát DLP trong Gmail cũng như hỗ trợ thử nghiệm cho mật mã hậu lượng tử (PQC).

Thứ Bảy, 13/04/2024 08:01
4,33 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ