Các tính năng AI của Apple trên iPhone có thể được cung cấp sức mạnh bởi Google Gemini

Các tính năng Generative AI của Apple đã được đưa tin từ khá lâu và mọi người đang chờ đợi nó hơn bao giờ hết. Một báo cáo gần đây từ Bloomberg đã chỉ ra một câu chuyện mới về kế hoạch Generative AI của Apple. Apple và Google đang tích cực đàm phán để đưa công cụ Trí tuệ nhân tạo Gemini của Google vào iPhone.

Đây có thể là một trong những thương vụ bom tấn có thể làm rung chuyển ngành công nghiệp AI. Apple và Google đã liên tục tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực AI và nếu họ thực sự bắt tay nhau, chúng ta có thể thấy một số điều kỳ diệu. Ngoài ra, nó có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho chatbot Gemini của Google sau những tranh cãi trong những tháng gần đây.

Hình ảnh mô phỏng khả năng của Generative AI trên iPhone
Hình ảnh mô phỏng khả năng của Generative AI trên iPhone

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã xác nhận rằng các tính năng Generative AI của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Công ty đang nỗ lực nhất quán để đưa một số tính năng AI lên iOS 18 sắp tới, dựa trên các model của riêng hãng. Tuy nhiên, những cải tiến đó tập trung vào các tính năng chạy trên thiết bị của hãng, thay vì các tính năng được phân phối từ đám mây, theo Gurman báo cáo. Vì vậy, sự hợp tác của Google có thể giúp cung cấp một loạt tính năng Generative AI, bao gồm tạo hình ảnh, viết bài luận bằng một lời nhắc văn bản và các tác vụ khác không thể thực hiện được trên thiết bị.

Mặc dù vòng đàm phán mới nhất gây ra nhiều hứng thú nhưng nó cũng báo hiệu rằng Apple dường như không có công nghệ AI vững chắc để cạnh tranh chứ chưa nói đến việc vượt qua đối thủ.

Kể từ đầu năm ngoái, Apple đã được cho là đang thử nghiệm mô hình ngôn ngữ lớn của mình – Ajax. Ngoài ra, nhiều nhân viên đã được cấp quyền truy cập vào một chatbot cơ bản có tên là Apple GPT. Tuy nhiên, Gurman trích dẫn nhiều nguồn khác nhau cho biết “công nghệ AI của Apple vẫn kém hơn so với các công cụ của Google và những đối thủ khác”, vì vậy quan hệ đối tác có vẻ là một lựa chọn tốt hơn.

Thỏa thuận này có thể giúp Apple đưa các tính năng AI do Gemini cung cấp vào dòng iPhone của mình. Điều đó không có nghĩa là Google sẽ không thu được lợi ích to lớn. Thỏa thuận này có thể là cơ hội tốt cho chatbot AI Gemini của Google. Nhờ có khoảng 2 tỷ người dùng của Apple, Gemini có thể trở thành chatbot AI được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đừng quên, nó cũng có thể giúp Gemini phục hồi sau những tranh cãi gần đây.

Báo cáo cho biết trong khi Apple và Google đang tích cực đàm phán, thỏa thuận cuối cùng sẽ không được công bố cho đến ít nhất là tháng 6, thời điểm Apple thường tổ chức hội nghị các nhà phát triển hàng năm (WWDC). Gurman cũng nêu khả năng Apple cuối cùng có thể quyết định sử dụng công nghệ Generative AI từ một công ty khác, chẳng hạn như OpenAI hoặc Anthropic.

Cho dù đi theo con đường nào, chúng ta cũng sẽ phải đợi đến tháng 6 để có ý tưởng rõ ràng về tầm nhìn Generative AI của Apple.

Thứ Hai, 18/03/2024 17:33
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ