Google “bỏ mặc” Samsung để tập trung đối phó Apple

Hiện nay, Google luôn tỏ ra sẵn sàng giúp đỡ các đối tác sản xuất Android trước những đòn tấn công pháp lý từ các đối thủ, nhưng theo phát hiện gần đây thì sự sẵn sàng này chỉ được Google thể hiện khi các vụ việc có liên quan tới Android.

Trang tin CNET vừa tiết lộ rằng, hiện Google đang có thái độ “bỏ mặc” Samsung khi hãng công nghệ Hàn Quốc phải căng sức đối phó với Apple trong các vụ xử vi phạm bằng sáng chế hiện nay.

Sở dĩ “gã khổng lồ tìm kiếm” cố tình đứng ngoài cuộc như vậy là bởi cuộc chiến giữa Samsung - Apple đang xoay quanh các bằng sáng chế không dây thiết yếu của Samsung, cũng như các bằng sáng chế về tính năng và thiết kế của Apple.

Do vậy, khi cảm thấy Android không dính líu tới tranh chấp hai bên, Google đã chọn giải pháp “bỏ mặc” đối tác Samsung của họ.

Theo CNET, thay vào đó, Google đang chuẩn bị để hỗ trợ Samsung khi tòa án xét tới tính năng tìm kiếm của Android và hiện “gã khổng lồ tìm kiếm” đang cố gắng vận dụng những bằng sáng chế mà họ nhận được từ sau vụ thâu tóm Motorola để bảo vệ Android trước sự tấn công của Apple và Microsoft.

Thứ Hai, 13/08/2012 09:49
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp