Gmail sẽ bị xóa nội dung nếu bạn không sử dụng trong vòng 2 năm

Tháng 11 vừa rồi, Google đã đưa ra chính sách mới cho các sản phẩm, dịch vụ của mình bao gồm Photos, Gmail và bộ sản phẩm Google Drive. Chính sách mới có một điểm không thay đổi đó là mỗi tài khoản Google vẫn có 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho tất cả các dịch vụ.

Tuy nhiên, Google cho biết dịch vụ Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí cho người dùng từ ngày 01/6/2021. Từ ngày này trở đi, mọi bức ảnh và video lưu trữ trên Photos đều sẽ được tính vào 15GB dung lượng lưu trữ chung. Vì thế, khi hết số dung lượng miễn phí này người dùng sẽ phải bỏ tiền mua thêm hoặc ngừng lưu trữ các nội dung mới. Các ảnh và video lưu trước ngày 01/6/2020 không bị tính vào dung lượng chung.

Gmail sẽ bị xóa nội dung nếu bạn không sử dụng trong vòng 2 năm
Gmail sẽ bị xóa nội dung nếu bạn không sử dụng trong vòng 2 năm

Bên cạnh đó, Google cũng điều chỉnh chính sách với các tài khoản không hoạt động. Cụ thể, nếu người dùng không sử dụng một dịch vụ của Google trong 2 năm thì các tập tin, nội dung liên quan tới dịch vụ đó sẽ bị xóa. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên dùng Gmail nhưng không truy cập vào Photos trong vòng 2 năm thì ảnh và video trên Photos sẽ bị xóa trong khi dữ liệu trên Gmail không bị ảnh hưởng gì.

Ngoài ra, Google còn thay đổi chính sách liên quan tới các tài khoản bị quá hạn mức lưu trữ. Khi bị quá hạn mức, người dùng sẽ không thể sao lưu nội dung và khả năng nhận mail bằng Gmail cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nếu trong vòng 2 năm không gia hạn hoặc xóa bớt nội dung thì tài khoản bị quá hạn mức sẽ bị Google xóa hết dữ liệu.

Thứ Sáu, 04/12/2020 14:48
51 👨 1.099
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gel An
    Gel An 1/6/2021 chứ ko phải năm 2020
    Thích Phản hồi 04/12/20
    • Đỗ Kỷ
      Đỗ Kỷ Yes, cảm ơn bạn đã nhắc, mình fix rồi nhé.
      Thích Phản hồi 04/12/20
❖ Chuyện công nghệ