Giám đốc thiết kế iPhone của Apple sẽ gia nhập LoveFrom sau khi nghỉ việc

Nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive và Sam Altman của OpenAI đang chiêu mộ một cựu binh của Apple Inc. để làm việc trong một dự án phần cứng trí tuệ nhân tạo mới, nhằm tạo ra các thiết bị có khả năng mới nhất.

Theo một số nguồn tin, giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của Apple, Tang Tan sẽ gia nhập công ty thiết kế LoveFrom của Ive, đơn vị sẽ định hình hình thức và chức năng của các sản phẩm mới. Altman, vị giám đốc điều hành đã trở thành gương mặt đại diện cho AI hiện đại, có kế hoạch cung cấp nền tảng phần mềm.

Nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive đã tuyển dụng một cựu binh khác của Apple để làm việc trên các thiết bị AI
Nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive đã tuyển dụng một cựu binh khác của Apple để làm việc trên các thiết bị AI

Vệc này đánh dấu một trong những nỗ lực đầy tham vọng được ông Ive thực hiện kể từ khi rời Apple vào năm 2019 để tạo ra LoveFrom. Nhà thiết kế mang tính biểu tượng này nổi tiếng với những sản phẩm mà ông đã góp phần tạo ra dưới thời Steve Jobs, người đồng sáng lập Apple, bao gồm iMac, iPhone và iPad. Theo nguồn tin, hy vọng của ông là biến nỗ lực hoạt động trên thiết bị AI thành một công ty mới, nhưng việc phát triển sản phẩm vẫn còn ở giai đoạn đầu. Những nỗ lực cho đến nay vẫn tập trung vào việc tuyển dụng nhân tài và tạo ra các ý tưởng.

Nguồn tin cho biết ông Tan sẽ phụ trách kỹ thuật phần cứng tại dự án trong thời gian làm việc tại LoveFrom. Bloomberg News trước đó đã đưa tin rằng giám đốc điều hành này đã từ chức phó chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm iPhone và Apple Watch. Ông dự kiến sẽ rời đi vào tháng 2 tới.

Sam Altman, người đã bị sa thải khỏi vị trí giám đốc điều hành OpenAI vào tháng 11 và nhanh chóng phục chức, đã khiến một số thành viên hội đồng khó chịu khi gây quỹ cho những nỗ lực khác. Altman đã thuyết phục Chủ tịch Tập đoàn SoftBank Masayoshi Son về việc đầu tư hàng tỷ USD vào công ty mới. Các dự án ở giai đoạn ý tưởng bao gồm những thiết bị dành cho gia đình.

Đối với Apple, sự ra đi của ông Tan đánh dấu việc mất đi các tài năng thiết kế. Kể từ năm 2019, khoảng 14 thành viên trong nhóm cũ của Ive tại Apple đã rời đi. Chỉ có khoảng nửa tá nhà thiết kế dưới chướng Ive vẫn ở lại Apple.

Đầu năm nay, Apple đã mất đi người kế nhiệm Ive, Evans Hankey, chỉ sau vài năm đảm nhiệm vai trò này. Sự chảy máu chất xám khiến công ty không có người thay thế thực sự. Thay vì bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới phụ trách mảng thiết kế, Apple đã bổ nhiệm Jeff Williams, giám đốc điều hành của công ty, trực tiếp giám sát các nhà thiết kế của công ty.

Trong khi đó, LoveFrom đã tập hợp được một danh sách khách hàng nổi tiếng, bao gồm Airbnb Inc., Ferrari NV và Moncler SpA. Công ty cũng đã có thỏa thuận 3 năm với Apple để tiếp tục cung cấp dịch vụ tư vấn, nhưng mối quan hệ đó đã kết thúc vào năm 2022. Tổng cộng, hơn 20 cựu nhân viên Apple đã gia nhập công ty thiết kế.

Gần đây, Patrick Coffman, một trong những nhà lãnh đạo về thiết kế giao diện người dùng quan trọng nhất của Apple, cũng đã rời đi. Colin Burns, cựu giám đốc thiết kế của British Broadcasting Corp., người đã gia nhập Apple sau khi ông Ive từ chức, cũng sẽ rời đi vào tháng 1 năm sau. Ông điều hành nhóm Interaction Architecture của Apple, chịu trách nhiệm khám phá các khái niệm phần cứng và phần mềm ban đầu. Shota Aoyagi, một thành viên khác trong nhóm thiết kế lâu đời của Ive tại Apple, cũng đã nghỉ việc. Ông cũng mới bắt đầu làm việc tại LoveFrom.

Thứ Tư, 27/12/2023 17:39
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ