Tata lên kế hoạch xây dựng nhà máy iPhone mới để đẩy nhanh việc mở rộng của Apple tại Ấn Độ

Tập đoàn Tata có kế hoạch xây dựng một trong những nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất Ấn Độ, đẩy mạnh tham vọng tăng cường sản xuất tại quốc gia Nam Á này của Apple Inc.

Tata muốn xây dựng nhà máy ở Hosur, bang miền nam Tamil Nadu. Theo một số nguồn tin, cơ sở này có thể sẽ có khoảng 20 dây chuyền lắp ráp và tuyển dụng 50.000 công nhân trong vòng hai năm. Mục tiêu là để trang web này hoạt động trong vòng 12 đến 18 tháng.

Nhà máy này sẽ thúc đẩy nỗ lực của Apple trong việc nội địa hóa chuỗi cung ứng và tăng cường quan hệ đối tác với Tata, công ty đã có một nhà máy sản xuất iPhone được mua lại từ Wistron Corp. ở bang Karnataka lân cận. Apple đang đa dạng hóa hoạt động ngoài lãnh thổ Trung Quốc bằng cách hợp tác với các đối tác lắp ráp và sản xuất linh kiện ở Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia và nhiều nơi khác.

Tập đoàn Ấn Độ đã thực hiện nhiều bước khác nhau để tăng cường hoạt động kinh doanh với Apple và mở rộng ra ngoài các hoạt động kinh doanh truyền thống từ muối đến phần mềm. Họ đã tăng tốc tuyển dụng tại cơ sở hiện có ở Hosur, nơi họ sản xuất vỏ iPhone hoặc vỏ kim loại. Tata cũng cho biết sẽ khai trương 100 cửa hàng bán lẻ tập trung vào các sản phẩm của Apple. Về phần mình, Apple đã mở 2 cửa hàng trên toàn quốc và đang lên kế hoạch mở thêm 3 cửa hàng nữa.

Các khoản trợ cấp liên quan đến sản xuất của Thủ tướng Narendra Modi đã thúc đẩy những nhà cung cấp chính của Apple như Tập đoàn Công nghệ Foxconn của Đài Loan và Tập đoàn Pegatron tăng cường hoạt động ở Ấn Độ. Điều đó đã giúp Apple lắp ráp hơn 7 tỷ USD iPhone ở Ấn Độ trong năm tài chính trước đó, nâng thị phần sản xuất thiết bị của quốc gia này lên khoảng 7%. Phần còn lại được lắp ráp tại Trung Quốc, nơi mà cách đây vài năm đã sản xuất tất cả.

Nhà máy mới dự kiến sẽ có quy mô trung bình trong số các nhà máy sản xuất iPhone trên toàn cầu. Nó có thể sẽ lớn hơn cơ sở mà Tata mua lại từ Wistron, nơi sử dụng hơn 10.000 người, và nhỏ hơn cơ sở lớn nhất của Foxconn ở Trung Quốc với hàng trăm nghìn người.

Apple và Tata có thể yêu cầu chính phủ trợ cấp cho nhà máy mới vì nhà máy này dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất ngay khi các ưu đãi tài chính do nhà nước hỗ trợ trước đó sắp hết hạn.

Thứ Hai, 11/12/2023 08:08
515 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ