Apple chặn các ứng dụng của bên thứ ba kết nối iMessage với Android

Apple vừa thông báo về việc đã thực hiện các bước để chặn các ứng dụng bên thứ ba cho phép thiết bị Android sử dụng dịch vụ iMessage để liên lạc với người dùng iPhone nhằm bảo vệ người dùng.

Nhà sản xuất iPhone cho biết, các kỹ thuật khai thác thông tin đăng nhập giả mạo để có quyền truy cập vào iMessage gây ra rủi ro cho bảo mật và quyền riêng tư của người dùng như lộ dữ liệu, các tin nhắn, thư rác cùng những cuộc tấn công lừa đảo.

Apple chặn các ứng dụng của bên thứ ba kết nối iMessage với Android

Thông báo của Apple được đưa ra sau một ngày Beeper Mini, ứng dụng mới nhất kích hoạt iMessage trên thiết bị Android, ngừng hoạt động.

Apple cho biết thêm, công ty sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn cho người dùng.

iMessage của Apple cung cấp tin nhắn được mã hóa giữa các thiết bị do công ty sản xuất gồm iPhone, Mac, iPad... Trong gần một thập kỷ qua, nhiều công ty công nghệ đã kêu gọi Apple mở rộng dịch vụ iMessage sang Android nhưng đều bị từ chối.

Beeper Mini là một ứng dụng Android được Beeper thiết kế để hoạt động với nền tảng iMessage của Apple, cho phép người dùng thiết bị Android có thể trò chuyện với người dùng iPhone. Khi đó, tin nhắn của thiết bị Android sẽ có màu xanh dương thay vì bong bóng lời thoại màu xanh lá cây. Ứng dụng có giá đăng ký 1,99 USD mỗi tháng sau một tuần dùng thử miễn phí.

Beeper Mini kết nối trực tiếp với máy chủ của Apple, mã hóa đầu cuối thông tin liên lạc, các khóa được lưu trên thiết bị của người dùng nên Beeper nghĩ rằng Apple sẽ không thể khai tử ứng dụng trong thời gian ngắn.

Một tỷ lệ lớn người dùng đã và đang sử dụng dịch vụ của Beeper Mini khi Apple chặn ứng dụng này.

Thứ Hai, 11/12/2023 11:44
31 👨 272
0 Bình luận
Sắp xếp theo